image banner
Mời họp

image advertisement





Thẩm tra kết quả xây dựng xã NTM nâng cao năm 2021 tại Giao Thanh
Lượt xem: 646
Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giao Thanh tiếp tục nâng cao các tiêu chí như: Hạ tầng kinh tế - xã hội, thu nhập bình quân đầu người đạt 68,58 triệu đồng/năm. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 97%. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
anh tin bai

Các tuyến giao thông nội đồng tại xã Giao Thanh đang dần được bê tông hóa 

Sau 5 năm tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM nâng cao, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Giao Thanh đã chung sức đồng lòng thực hiện các tiêu chí. Qua rà soát, xã đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí nâng cao. Những năm qua, địa phương đã đầu tư củng cố hệ thống thủy lợi nội đồng, đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu ứng phó với thiên tai ở cấp độ 3. Đối với các cấp trường học và Trạm Y tế đạt chuẩn “Xanh - Sạch - Đẹp”. Xã thường xuyên bố trí nguồn vốn để xây dựng, duy trì, nâng cấp các công trình hạ tầng cơ sở như: Xây NVH trung tâm xã, xây mới các phòng học, nhà hiệu bộ tại các cấp trường, đường giao thông nông thôn… Đối với Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp có quy hoạch, kế hoạch phát triển các ngành hàng, sản phẩm chủ lực. Trong đó, xây dựng CĐML tại xóm Thanh Châu với diện tích trên 32 ha gieo trồng giống lúa J02 và thực hiện theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Hay như mô hình trồng cây ăn trái gồm mít,  ổi tại xóm Thanh Hùng đã được Chi cục Trồng trọt tỉnh công nhận mô hình nông nghiệp an toàn, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Sản lượng mít, ổi đạt trên 20 tấn/năm, đem lại doanh thu 300 triệu đồng và tạo việc làm cho lao động nông thôn. Những năm gần đây, các ngành nghề ở địa phương đã từng bước phát triển và mang tính bền vững như: Công nghiệp, thương nghiệp, vận tải, dịch vụ tạo việc làm ổn định cho gần 120 lao động; tỷ lệ người lao động qua đào tạo đạt trên 67%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,58 triệu đồng/năm. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 97%. Công tác Văn hóa xã hội được giữ vững, tỷ lệ gia đình đạt văn hóa gần 97%. Công tác VSMT được người dân đồng tình hưởng ứng; các trục đường xã, liên xã, liên xóm đã trồng cây bóng mát, trồng hoa và có hệ thống đèn điện chiếu sáng với tổng chiều dài gần 36km. Tình hình ANTT, ATXH được đảm bảo.

anh tin bai

Đồng chí Cao Thành Nam - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện

phát biểu chỉ đạo, thẩm tra kết quả xây dựng NTM nâng cao tại Giao Thanh

Phát biểu kết luận tại buổi thẩm tra, đồng chí Cao Thành Nam - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao. Đồng thời yêu cầu, địa phương cần xây dựng các sản phẩm OCOP. Đối với công tác VSMT, chỉnh trang khu xử lý rác thải tập trung; bổ sung thêm hệ thống thu gom, xử lý rác thải trước khi đổ ra kênh mương và vận động người dân chỉnh trang khuôn viên gia đình… Giao Thanh cần hoàn thiện hồ sơ gửi về Văn phòng điều phối NTM huyện trước ngày 17/1/2022 và hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao trước ngày 15/3/2022 để các ban, ngành của tỉnh thẩm định./.

 

Hoàng Mai

 Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy