image banner
Mời họp

image advertisement





Triển khai tiêm phòng vụ Thu cho đàn gia súc, gia cầm năm 2022.
Lượt xem: 301
         Theo kế hoạch, các địa phương tập trung triển khai tiêm phòng cho đàn vật nuôi từ ngày 15/9/2022 đến ngày 15/10/2022. Tiêm phòng bệnh dịch tả, tụ huyết trùng cho đàn lợn; phòng bệnh lở mồm long móng, viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò; tiêm phòng dại cho đàn chó và phòng bệnh cúm cho đàn gia cầm.

          Để bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện triển khai công tác tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vụ Thu năm 2022.

         Những tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi cơ bản được kiểm soát, không phát sinh dịch. Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện tiếp tục theo dõi dịch bệnh, nhằm phát hiện sớm có biện pháp phòng trừ, bảo vệ đàn vật nuôi. Đồng thời, triển khai tiêm phòng vụ Xuân cho đàn gia súc, gia cầm năm 2022. Kết quả, trên địa bàn huyện đã tiêm vắc xin dịch tả cho 12 ngàn con lợn; 4 ngàn liều vắc xin lở mồm long móng cho đàn trâu, bò, dê; tiêm vắc xin phòng dại cho 4 ngàn con chó và gần 3 ngàn liều vắc xin viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò.

anh tin bai

Đồng chí Phan Văn Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện

triển khai kế hoạch tiêm phòng vụ Thu cho đàn gia súc gia cầm

          Tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm phòng bệnh cho đàn vật nuôi, ngày 14/9/2022, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp đã triển khai kế hoạch, hướng dẫn các bước tiêm phòng cho đàn vật nuôi vụ Thu năm 2022. Trong đợt này, các địa phương tập trung tiêm phòng bệnh dịch tả, tụ huyết trùng cho đàn lợn, phòng bệnh lở mồm long móng, viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò, tiêm phòng dại cho đàn chó và phòng bệnh cúm cho đàn gia cầm. Theo kế hoạch của UBND huyện, các địa phương tập trung triển khai tiêm phòng cho đàn vật nuôi từ ngày 15/9/2022 đến ngày 15/10/2022. Ngoài tiêm chính vụ, hàng tháng các hộ chăn nuôi tiêm bổ sung cho số gia súc, gia cầm mới phát sinh. Qua đó góp phần bảo vệ an toàn con nuôi, tạo điều kiện để ngành chăn nuôi phát triển ổn định./.

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy