image banner
Mời họp

image advertisement





Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ GPMB tuyến đường bộ ven biển và các dự trên địa bàn theo đúng kế hoạch
Lượt xem: 537

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng chỉ đạo tại cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan, nghe báo cáo, kiểm điểm tiến độ GPMB phục vụ thi công Dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn và Khu dân cư tập trung xóm Sơn Đài xã Hoành Sơn.

 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng chỉ đạo tiến độ GPMB

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn và KDC tập trung xã Hoành Sơn

      Với sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, công tác GPMB phục vụ thi công các dự án trên địa bàn huyện nói chung, tuyến đường bộ ven biển nói riêng thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để huyện thực hiện mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội, giữ vững QPAN  theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

      Theo báo cáo của Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện, đến nay công tác GPMB phục vụ thi công Dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn và Khu dân cư tập trung xóm Sơn Đài, xã Hoành Sơn đang được thực hiện theo đúng tiến độ. Trong đó, Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn huyện Giao Thủy, đối với đất nông nghiệp đã giải ngân 4 đợt với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ là gần 70 tỷ đồng. Riêng với đất thổ cư, toàn tuyến có 184 hộ bị ảnh hưởng, diện tích 22.302,7 m2. Trong đó có 140 hộ đã đươc UBND huyện phê duyệt phương án chi tiết bồi thường hỗ trợ GPMB; và đến nay đã tiến hành chi trả gần xong đối với số hộ thuộc diện được bồi thường số tiền gần 70 tỷ đồng. Đa số các hộ dân đều đồng tình với chủ trương của Đảng, Nhà nước và nhận thức được lợi ích của việc khi được Nhà nước làm đường, trước hết là thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa và sau đó là sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước. Tuy nhiên vẫn còn một vài hộ chưa hiểu chủ trương, chính sách của Nhà nước; huyện cũng đã có phương án cưỡng chế bảo vệ thi công dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn huyện Giao Thủy trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Ngát - Trưởng phòng TN-MT báo cáo tiến độ GPMB dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn

Về Dự án xây dựng Khu dân cư tập trung xóm Sơn Đài xã Hoành Sơn, diện tích thu hồi là 6 ha gồm đất trồng lúa, đất giao thông và thủy lợi. Căn cứ phương án chi tiết bồi thường, hỗ trợ GPMB có 59 hộ thuộc diện thu hồi đất. Đến nay đã có 43 hộ nhận số tiến chi trả trên 8,6 tỷ đồng; số ít hộ còn lại vướng mắc về diện tích, số khẩu và mức giá hỗ trợ.

Sau khi nghe báo cáo, nắm tình hình từ các ngành, địa phương liên quan, đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: BCĐ các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để nhân dân biết và thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng trong công tác GPMB. Lực lượng chức năng thường xuyên nắm tình hình, báo cáo những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình GPMB về Ban chỉ đạo GPMB của huyện để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, đảm bảo tiến độ triển khai Dự án. Các địa phương hoàn thành công tác GPMB trước ngày 15/12/2022 để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng thời, UBND huyện có phương án cưỡng chế bảo vệ thi công dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn huyện Giao Thủy nhằm đảm bảo đúng tiến độ…

 

Phương Nam

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy