image banner
Mời họp

image advertisement





Dự án Nhà máy nước sạch Quất Lâm chuản bị đi vào khai thác.
Lượt xem: 2141
  Dự án Nhà máy nước sạch Quất Lâm được đầu tư trên 100 tỷ đồng với năng lực cung cấp nước cho gần 30 ngàn hộ dân tức là gấp đôi so với số dân hiện tại của 5 xã, thị trấn. Quy trình sản xuất nước được áp dụng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn của Cộng hòa liên bang Đức, nước thành phẩm được bơm vào bể chứa với thể tích lên tới 2 triệu m3 nhập khẩu Hoa Kỳ, chất liệu thép phủ thủy tinh công nghệ cao đảm bảo an toàn trước khi cấp đến hộ dân sinh hoạt. 
 

          Khi đời sống xã hội ngày một phát triển, nhu cầu về sử dụng nguồn nước sạch, môi trường bền vững là vô cùng cần thiết, là yếu tố quan trọng bảo vệ sức khỏe con người trước những tác động có thể bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu. Tại địa bàn huyện Giao Thủy, từ năm 2012, nước sạch thuộc dự án đối ứng Ngân hàng thế giới đã được cấp đến các hộ dân thuộc địa bàn 6 xã, tiếp đó việc đấu nối cung ứng tới 10 địa phương được triển khai đến năm 2019. Đối với 5 xã khu vực phía tây Nam huyện được Công ty Cổ phần nước sạch Quất Lâm tiếp tục đầu tư cấp nước cho nhân dân từ tháng 6/2022. Có thể khẳng định với sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, sự mạnh dạn đầu tư của các đơn vị, cá nhân, việc sản xuất cung ứng nước sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế đã được triển khai theo đúng quy định, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, đảm bảo tiêu chí nước sạch nông thôn mới.

anh tin bai

 Công ty Cổ phần nước sạch Quất Lâm tại tổ dân phố Lâm Khang - TT Quất Lâm sẽ khánh thành vào ngày  4/6/2022

       Huyện Giao Thủy có hơn 60 ngàn hộ với gần 190.000 nhân khẩu tại địa bàn 22 xã, thị trấn. Năm 2017, Giao Thủy là huyện thứ 50 trên toàn quốc về đích nông thôn mới trước kế hoạch đề ra. Đây là sự nỗ lực phấn đấu rất lớn của cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện với mong muốn đời sống nhân dân vùng nông thôn ngày một nâng lên, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Một trong những tiêu chí quan trọng luôn được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm chỉ đạo đó là phủ kín mạng lưới nước sạch về đến các hộ dân. Chủ trương đó phù hợp ý Đảng lòng dân, chính vì vậy khi các dự án triển khai đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực từ phía nhân dân. Tính đến năm 2017, toàn huyện tỷ lệ nhân dân dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó có trên 70% số hộ dân sử dụng nước sạch do 2 nhà máy cung cấp. Các địa phương còn lại thuộc khu vực phía Tây Nam huyện do Công ty Cổ phần nước sạch Quất Lâm là chủ dự án cấp nước.  

anh tin bai

Ông Phạm Trọng Cầm  - Giám đốc Công ty kiểm tra hệ thống lọc nước tự động nhập từ công nghệ Cộng hòa liên bang Đức

        Thấu hiểu và chia sẻ với  mong muốn của nhân dân, ngay sau khi tiếp nhận dự án với diện tích hơn 1,3 ha, Công ty Cổ phần nước sạch Quất Lâm đã tập trung thi công từ tháng 8/2021 với quyết tâm đưa nước sạch về đến hộ gia đình vào đầu năm 2022. Theo đó việc khảo sát, thiết kế với quy mô lớn đã được Công ty tham vấn và đi vào thi công theo đúng Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh và giấy phép thi công của các sở ngành có liên quan. Theo thiết kế, Công ty đã xây dựng trạm bơm nước thô Xuân Ninh, toàn bộ nguồn nước được lấy từ sông Ninh Cơ, công suất thiết thế 11.000m3/ngày đêm với hệ thống đường ống dẫn 12km phi 400, trong đó 2 hệ thống bơm hoạt động song song, 1 hệ thống bơm dự phòng. Quá trình sản xuất nước thành phẩm được áp dụng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn của Cộng hòa liên bang Đức, nguyên lý lọc trọng lực hoàn toàn tự động, thiết bị rửa ngược tự động khi có sự chênh lệch áp thủy lực đã mang lại công suất lọc nước tối đa, chất lượng nước tốt nhất đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Toàn bộ nước thành phẩm đã được xử lý sẽ được bơm vào bể chứa với thể tích lên tới 2 triệu m3 nhập khẩu Hoa Kỳ chất liệu thép phủ thủy tinh công nghệ cao hạn chế lắng cặn so với bể bê tông truyền thống, an toàn với việc lưu trữ nguồn nước trước khi cấp đến hộ dân sinh hoạt. Quy trình cấp nước thô, lọc tự động trước khi bơm về bể chứa hoàn toàn khép kín đảm bảo các chỉ số TDS theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

anh tin bai

Hệ thống lọc và bể chứa thể tích 2 triệu m3 đã được hoàn thiện đúng tiêu chuẩn thiết kế

      Để dự án triển khai đúng tiến độ, Công ty đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện làm việc cả ngày đêm lắp đặt hệ thống đường ống đến các hộ dân. Theo đó, toàn bộ ống dẫn chính hơn 30km phi 110-355 và hơn 300km ống phân nhánh phi từ 40-75 được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, nối khép kín 15.000 hộ dân thuộc 5 xã Giao Phong, Giao Yến, Giao Thịnh, Bạch Long và TT Quất Lâm. Theo đúng kế hoạch, nước sạch đã được sản xuất thành công vào 1/2022, hiện nay Công ty đang bơm nước chạy thử vệ sinh đường ống trước khi chính thức cấp tới hộ dân sinh hoạt vào trung tuần tháng 6/2022.

anh tin bai

Thi công lắp đặt đường ống chính đảm bảo an toàn, nhanh gọn trên các tuyến giao thông

      Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện về mặt bằng, các thủ tục đầu tư, xây dựng của UBND tỉnh, UBND huyện, sự nỗ lực của Công ty, Dự án nhà máy nước sạch Quất Lâm được đầu tư trị giá trên 100 tỷ đồng với năng lực cung cấp nước cho gần 30 ngàn hộ dân tức là gấp đôi so với số dân hiện tại của 5 xã, thị trấn. Người dân đăng ký sử dụng nước sạch không phải đóng tiền đối ứng mà chỉ hỗ trợ một khoản kinh phí 3,5 triệu đồng/hộ và được trừ dần sau 2 năm sử dụng với đơn giá nước được niêm yết 8.500 đồng/m3. Qua làm việc và khảo sát với chính quyền các địa phương cũng như lấy ý kiến từ người dân, hầu hết nhân dân 5 xã, TT trong khu vực đều phấn khởi, đón nhận khi nguồn nước sạch chuẩn bị về tới hộ gia đình. Ông Phạm Trọng Cầm - Giám đốc Công ty cam kết sẽ cung cấp nguồn nước tốt nhất có thể đến các hộ dân với mong muốn làm thay đổi cuộc sống nhân dân nhằm nâng cao sức khỏe, bảo vệ người tiêu dùng./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy