image banner
Mời họp

image advertisement





Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa mùa tại các địa phương.
Lượt xem: 351
 Qua kiểm tra, đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến thời điểm này toàn huyện đã thu hoạch được gần 3.700 ha, chiếm trên 50% diện tích. Các địa phương có tiến độ gặt nhanh là Giao Yến, Hoành Sơn, Giao Long, Giao Hải, Giao Châu, Giao Tân đạt từ 80%- 100% diện tích. Những ngày qua do có mưa đan xen, một số vùng do chân ruộng trũng, đất ướt, sụt lún nên máy gặt không thể xuống đồng.

     Đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện vừa đi kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa vụ mùa năm 2022 tại một số địa phương, đồng thời chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân tới.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng Phòng Nông nghiệp PTNT kiểm tra lúa mùa cuối vụ tại một số địa phương

      Qua kiểm tra, đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến thời điểm này toàn huyện đã thu hoạch được gần 3.700 ha, chiếm trên 50% diện tích. Các địa phương có tiến độ gặt nhanh là Giao Yến, Hoành Sơn, Giao Long, Giao Hải, Giao Châu, Giao Tân đạt từ 80%- 100% diện tích. Những ngày qua do có mưa đan xen, một số vùng chân ruộng trũng, đất ướt, sụt lún nên máy gặt không thể xuống đồng. Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi Xuân Thủy đã chỉ đạo tiêu nước trên toàn hệ thống, tạo thuận lợi cho bà con thu hoạch nhanh gọn. Theo đánh giá của ngành nông nghiệp và các địa phương, năm nay lúa mùa trỗ bông vào đúng thời điểm có mưa, gió gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phơi màu nên ảnh hưởng tới năng suất cuối vụ, dự kiến năng suất vụ lúa mùa đạt 53-54 tạ/ha.

anh tin bai

Máy gặt được hợp đồng thu hoạch với giá khoảng 130.000đ/sào

      Để hạn chế lúa mùa bị ảnh hưởng bởi thời tiết, hiện các địa phương đã hợp đồng với chủ máy gặt tổ chức thu hoạch tập trung cho bà con, phấn đấu cơ bản xong trong tháng 10/2022. Kiểm tra thực tế trên cánh đồng thuộc địa bàn xã Giao An, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác chỉ đạo sản xuất tại các địa phương. Máy gặt đi đến đâu, cán bộ xóm đội hướng dẫn chủ máy cùng bà con tập trung chuyển lúa nhanh gọn ngay tới đó. Hiện chi phí gặt máy khoảng 130-140 ngàn đồng/sào, giảm chi phí so với gặt tay. Tuy nhiên đối với vùng xen kẹt, chân ruộng quá trũng máy không thể vào được bà con nông dân đều chủ động gặt tay, đảm bảo năng suất cuối vụ. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các địa phương đôn đốc bà con tập trung cao thu hoạch lúa mùa, chuyển trọng tâm sang vệ sinh đồng ruộng, làm đất phơi ải. Đối với vùng có truyền thống trồng cây vụ đông, khuyến khích xã viên đưa các loại rau màu ưa lạnh vào gieo cấy nhằm tăng giá trị canh tác trên đơn vị diện tích./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy