image banner
Mời họp

image advertisement





Công ty Pro Sports Hồng Thuận thích ứng an toàn, linh hoạt vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất.
Lượt xem: 1050
       Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, song Công ty Pro Sports Hồng Thuận nỗ lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành kế hoạch sản xuất đề ra trong năm 2021. Đồng thời thích ứng an toàn linh hoạt, vừa chủ động phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất tạo việc làm ổn định cho hơn 1 ngàn công nhân với mức lương bình quân 6,5 triệu đồng/tháng.

             Công ty Pro Sports Hồng Thuận được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2020. Vừa đi vào hoạt động sản xuất, dịch bệnh COVID -19 bùng phát ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất. Đặc biệt tháng 11/2021, dịch bệnh bùng phát trên địa bàn xã Hồng Thuận, địa phương bị phong tỏa. Theo đó, Công ty phải ngừng sản xuất hơn 2 tuần. Để sản xuất không bị giãn đoạn sản xuất cũng như kịp trả các đơn hàng đã ký kết với đối tác, Ban lãnh đạo Công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động phòng dịch, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Tỉnh, huyện. Được sự nhất trí của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Tỉnh Nam Định, huyện Giao Thủy, đơn vị đã quay trở lại sản xuất sau hơn 2 tuần nghỉ chống dịch. Tuy nhiên, thời điểm Công ty trở lại làm việc xã Hồng Thuận vẫn còn phong tỏa, do đó Ban lãnh đạo Công ty sắp xếp lại kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế thiệt hại cho đơn vị và khách hàng. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để công nhân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Với quan điểm, công nhân khỏe mạnh, sản xuất mới duy trì nên đơn vị đã chủ động cấp phát miễn phí thuốc bổ, Vitamin C cho người lao động để tăng sức đề kháng.

anh tin bai

Công ty Pro Sports Hồng Thuận duy trì hoạt động sản xuất tạo việc làm cho hơn 1000 công nhân

          Cùng với đó, trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Công ty vẫn trả lương cơ bản cho công nhân với tổng kinh phí 5 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị hoàn thiện hồ sơ để người lao động được hưởng trợ cấp của Chính phủ do dịch bệnh. Nhờ đó, mỗi công nhân của đơn vị yên tâm làm việc. Đến nay Công ty Pro Sports Hồng Thuận có hơn 1000 công nhân với 16 chuyền sản xuất, thị trường chính của đơn vị Mỹ, và các nước Châu Âu. Dù ảnh hưởng của dịch bệnh song năm 2021 Công ty vẫn đạt kế hoạch sản xuất đề ra trong năm, được khách hàng tin tưởng. Trải qua hơn 2 năm sống chung với dịch, cao điểm nhất là đầu năm 2022, đơn vị có nhiều công nhân mắc COVID-19 nhất với hơn 30% tổng số người lao động. Song đơn vị chủ động xây dựng kịch bản vừa phòng chống dịch vừa sản xuất. Hiện nay, thực hiện  Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, duy trì sản xuất, Ban lãnh đạo Công ty có nhiều cuộc họp, bàn giải pháp nhằm cân bằng chiến lược phòng dịch tránh gây ảnh hưởng đến sản xuất. Cùng với đó, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tránh gây hoang mang lo lắng cho người lao động, khi trong công ty có công nhân chẳng may bị F0, sẽ khoanh vùng nhanh chóng, tiếp tục sản xuất. Điều quan trọng nhất là ý thức của người lao động, vừa bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người dân mình và bảo vệ đồng nghiệp cũng như bảo vệ công ty mình, nên công nhân luôn thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K. Bên cạnh đó, để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, bữa ăn trưa Công ty chia mỗi công nhân một suất ăn riêng, ngồi giữ khoảng cách an toàn.

anh tin bai

Bộ phận hoàn thiện tập trung đóng hàng

          Việc chuyển trạng thái phòng, chống dịch để thúc đẩy sản xuất vừa là cơ hội song cũng có nhiều thách thức. Ban lãnh đạo Công ty Pro Sports Hồng Thuận luôn có chiến lược, định hướng trong sản xuất, tạo việc làm thường xuyên có người lao động với mức thu nhập ổn định, đáp ứng nguồn hàng cho các đối tác. Qua đó, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển theo hướng hiện đại hóa, có khả năng vươn xa hơn được nhiều khách hàng tin tưởng đặt hàng, người lao động yên tâm gắn bó với Công ty. Đây cũng là điều kiện góp phần cùng với huyện giải quyết bài toán việc làm cho lao động nông thôn, cũng như thu nhập bình quân đầu người trong tiến trình xây dựng huyện NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu thời gian tới./.

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy