image banner
Mời họp

image advertisement





Huyện Giao Thủy triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.
Lượt xem: 626
      Để tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các xã, thị trấn: Tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cấp, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải bám sát tình hình, luôn chủ động, sẵn sàng, tích cực ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra một cách khoa học, kịp thời, hợp lý, hiệu quả. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa Xuân năm 2022 theo tinh thần "thần tốc, thần tốc hơn nữa", nhất là tập trung đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho những người từ 18 tuổi trở lên hoàn thành trong Quý I/2022, đảm bảo không bỏ sót người đủ điều kiện tiêm mà không được tiêm vắc xin , đặc biệt là người có nguy cơ cao.

           Ủy ban Nhân dân huyện tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

         Trong những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm liên tục tăng cao. Các ca dương tính hầu hết được phát hiện tại cộng đồng có yếu tố dịch tễ hết sức phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức tuân thủ, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của một bộ phận người dân chưa nghiêm, một số đơn vị, địa phương có lúc còn lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

         Để tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn: Tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cấp, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải bám sát tình hình, luôn chủ động, sẵn sàng, tích cực ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra một cách khoa học, kịp thời, hợp lý, hiệu quả. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa Xuân năm 2022 theo tinh thần "thần tốc, thần tốc hơn nữa", nhất là tập trung đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho những người từ 18 tuổi trở lên hoàn thành trong Quý I/2022, đảm bảo không bỏ sót người đủ điều kiện tiêm mà không được tiêm vắc xin, đặc biệt là người có nguy cơ cao.

      Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế chịu trách nhiệm phân bổ đủ số lượng vắc xin cho các xã, thị trấn. Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn  chịu trách nhiệm đảm bảo tiến độ, mục tiêu bao phủ vắc xin trên địa bàn; trường hợp vượt quá khả năng tiêm chủng của địa phương, các xã, thị trấn báo cáo ngay với UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện để được chi viện, hỗ trợ kịp thời. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác theo dõi, chăm sóc y tế và điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, nhất là đối với nhóm người có bệnh nền, cao tuổi; kịp thời tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý các trường hợp cấp bách đối với F0 điều trị tại nhà; đảm bảo người nhiễm COVID-19 được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất, được theo dõi, chăm sóc y tế và được dùng thuốc điều trị đầy đủ. Đồng thời quản lý chặt chẽ các trường hợp F1 thực hiện cách ly y tế tại nhà. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động và phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

 

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy