image banner
Mời họp

image advertisement





Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Giao Hà.
Lượt xem: 602
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong thời gian qua tại xã Giao Hà.
anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng đã kiểm tra các trường hợp đang cách ly tại nhà. 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng đã kiểm tra các trường hợp đang cách ly y tế tại nhà. Theo báo cáo, xã Giao Hà có 1 F0 là công dân từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương. Liên quan đến ca F0 trên địa bàn xã và một số địa phương trên địa bàn huyện, Giao Hà có 11 F1, hơn 120 trường hợp F2, F3 đều đang cách ly tại nhà. Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, cùng với sự hỗ trợ của UBND huyện, người con quê hương, địa phương đã chuẩn bị hơn 200 bộ quần áo bảo hộ, sau khi phục vụ test nhanh và tiêm vắc xin phòng bệnh Covid, hiện còn hơn 100 bộ. Cùng với đó, chuẩn bị 400 biển thông báo cách ly, in 500 tờ rơi màu hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch; tiêm vắc xin cho gần 4000 trường hợp từ 18 tuổi trở lên, trong đó có khoảng 3200 người tiêm mũi 1.

anh tin bai

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được đầu tư xây dựng. và đưa vào sử dụng.

Trong thời gian qua, Giao Hà đã xây dựng kế hoạch đầu tư 2,8 tỷ đồng xây dựng thêm phòng học trường THCS và được hỗ trợ xây dựng hệ thống Đài truyền thanh thông minh quản lý phần mềm trên máy tính, có thể tự đọc khi có văn bản chỉ đạo của các cấp, kinh phí dự kiến khoảng 600 triệu đồng. Mới đây, địa phương đã khảo sát, đầu tư trang thiết bị cho các trường học, Trạm y tế đảm bảo yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tuy nhiên, Giao Hà là xã thuần nông, trên địa bàn xã chỉ có duy nhất 1 doanh nghiệp, thu ngân sách gặp nhiều khó khăn, trong khi đó hạ tầng cơ sở đã xuống cấp, nhỏ hẹp không đáp ứng với sự phát triển của các phương tiện như đường trục xã, đường bao quanh và đường liên xã. Địa phương kiến nghị UBND huyện hỗ trợ Giao Hà đầu tư tuyến đường nối liền giữa Quốc lộ 37B và đường bộ ven biển, nâng cấp tuyến đường trục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư tại địa bàn. Xây dựng và ban hành một số cơ chế đặc thù để xử lý những khó khăn hiện nay như xử lý đất trồng lúa liền kề chân thổ. Quan tâm kiện toàn các chức danh lãnh đạo và trưởng các ban ngành.

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện tặng khẩu trang chống dịch Covid tại Giao Hà.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện đề nghị Giao Hà tiếp tục chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị trang thiết bị cần thiết sẵn sàng ứng phó với các tình huống; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Căn cứ kết quả tuyển dụng UBND huyện tổ chức mới đây, Giao Hà ưu tiên lựa chọn những công dân đang sinh sống tại địa phương về công tác. Huyện sẽ khảo sát, trình UBND tỉnh phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai quanh xã tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, giao thương buôn bán./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy