image banner
Mời họp

image advertisement





Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch và các nhiệm vụ khác tại Giao Châu.
Lượt xem: 583
Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng đề nghị địa phương tiếp tục huy động sự ủng hộ, hỗ trợ của người con xa quê, các nhà hảo tâm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tập trung rà soát, tổ chức tốt việc tiêm phòng mũi 2, tiêm cho trẻ em  dưới 18 tuổi và tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên. Quản lý, theo dõi người từ vùng dịch có nhiều ca bệnh về địa bàn, không để lây lan. Đối với các dự án xây dựng cơ bản, địa phương dành nguồn ngân sách đầu tư công trình trọng điểm, đảm bảo theo thiết kế tổng thể xã nông thôn mới nâng cao cũng như quy hoạch cụm, vùng công nghiệp trong thời gian tới.

 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra việc cách ly phong tỏa tại khu vực xóm Thành Thắng nơi có ca F0

     Tại xã Giao Châu, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra việc cách ly phong tỏa tại khu vực xóm Thành Thắng nơi có ca F0 là Mai Văn Q sinh năm 1994 có kết quả dương tính với SARS-CoV2 ngày 16/12/2021. Qua điều tra truy vết liên quan đến ca F0 có 22 F1, trong đó tại xã Giao Châu 17 trường hợp, liên quan xã khác 5 trường hợp. Hiện công tác phòng chống dịch đang được địa phương chỉ đạo chặt chẽ. Yêu cầu người dân từ tỉnh ngoài về địa bàn, nhất là địa phương đang có số ca nhiễm cao như Hà Nội phải test nhanh Covid-19 và cách ly y tế triệt để tại nhà 7 ngày, đảm bảo an toàn trước khi ra cộng đồng. Cũng ở thời điểm này chuẩn bị đến lễ Noel, công tác phòng chống dịch phải được tăng cường, yêu cầu người dân không không tập trung đông người, hạn chế dựng hang đá, làm lễ khu vực tập trung đông người. Đối với các nhà chùa rút gọn các nghi lễ tập trung đông người 

      Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra thực tế các tuyến đường, cầu cống nhỏ hẹp hoặc đã bị xuống cấp nằm trong kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2022 và các năm tiếp theo đáp ứng tiêu chí chuẩn nông thôn mới nâng cao cũng như tổng thể quy hoạch vùng. Trong đó tuyến đường Cầu Gòi đi đê Nhị Trùng dài 750, đường xóm mới kết nối Giao Châu - Giao Nhân, Giao Châu – Giao Yến, xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư tập trung, tường bao khu xử lý rác thải được đầu tư bằng nguồn ngân sách của huyện và địa phương, đáp ứng việc đi lại, giao thương của nhân dân.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho BCĐ Phòng chống dịch xã Giao Châu

      Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Doãn Quang Hùng đề nghị địa phương huy động sự ủng hộ, hỗ trợ của người con xa quê, các nhà hảo tâm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tiếp tục rà soát tổ chức tốt việc tiêm phòng mũi 2, tiêm cho trẻ em  dưới 18 tuổi và tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên. Quản lý, theo dõi người từ vùng dịch có nhiều ca bệnh về địa bàn, không để lây lan. Đối với các dự án xây dựng cơ bản, địa phương dành nguồn ngân sách đầu tư công trình trọng điểm, đảm bảo theo thiết kế tổng thể xã nông thôn mới nâng cao cũng như quy hoạch cụm, vùng công nghiệp trong thời gian tới. Lưu ý các tuyến đường mở rộng từ 5m trở lên, trồng thêm tuyến đường cây xanh, hoa theo quy hoạch tạo diện mạo mới khu vực nông thôn./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy