image banner
Mời họp

image advertisement





Tuyên truyền chế độ chính sách cho lao động nữ và tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ tại Công ty TNHH Quốc tế Kamfung Việt Nam.
Lượt xem: 194
Đó là những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhận biết một số dấu hiệu, biểu hiện hay gặp khi mắc bệnh phụ khoa, các biện pháp phòng một số bệnh hay gặp ở nữ giới; những nội dung cơ bản về chế độ chính sách liên quan đến người lao động trong doanh nghiệp, hợp đồng lao động, quyền và lợi ích khi người lao động tham gia BHXH bắt buộc như chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất đã được tuyên truyền tới công nhân Công ty TNHH Quốc tế Kamfung Việt Nam.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Ngọc Giao - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại hội nghị.

Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền chế độ chính sách cho lao động nữ và tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Quốc tế Kamfung Việt Nam.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Vóc - Phó Giám đốc BHXH huyện tuyên truyền về việc quyền, lợi ích khi tham gia BHXH bắt buộc.

Công ty TNHH Quốc tế Kamfung Việt Nam có 500 công nhân, phần lớn là lao động nữ, do vậy những thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản, những bệnh lây truyền qua đường tình dục, cùng với đó là một số phương pháp chăm sóc, phòng bệnh phụ khoa đã được Phòng Dân số - Trung tâm y tế huyện truyền tải tới công nhân, người lao động. Nội dung tập trung vào việc nhận biết một số dấu hiệu, biểu hiện hay gặp khi mắc bệnh phụ khoa, các biện pháp phòng một số bệnh hay gặp ở nữ giới. Tờ rơi cung cấp kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng tránh thai... cũng đã được phát tận tay công nhân lao động.

anh tin bai

LĐLĐ huyện và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Kamfung Việt Nam

tặng 21 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, BHXH huyện đã tuyên truyền những nội dung cơ bản về chế độ chính sách liên quan đến người lao động trong doanh nghiệp, hợp đồng lao động, quyền và lợi ích khi người lao động tham gia BHXH bắt buộc như chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất. Đồng thời giải đáp những thắc mắc của công nhân về chế độ thai sản đối với lao động nữ như người lao động phải đóng BHXH từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận con nuôi. Với chế độ ốm đau, áp dụng tại doanh nghiệp, lao động nghỉ việc do mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày do Bộ Y tế ban hành thì được hưởng tối đa 180 ngày, tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hàng tuần. Hết thời hạn hưởng chế độ ốm đau mà người lao động vẫn tiếp tục điều trị thì được hưởng tiếp độ ốm đau với mức thấp hơn những thời gian hướng tốt đa bằng thời gian đóng BHXH./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy