image banner
Mời họp

image advertisement





Tập huấn kỹ thuật thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý rác thải hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình
Lượt xem: 1170
Hội Nông dân huyện phối hợp với HND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý rác thải hữu cơ làm phân bón tại xã Giao Châu.
anh tin bai

Lớp tập huấn kỹ thuật thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt  xử lý rác thải hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình 

Tại hội nghị, Hội viên Nông dân xã Giao Châu đã được Thạc sĩ Trần Thị Thúy Hằng - Ban Kinh tế - Xã hội Hội nông dân tỉnh truyền đạt về 2 nội dung: Giới thiệu tiêu chí cảnh quan môi trường trong Bộ tiêu chí NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu; Hướng dẫn thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình. Theo đó rác thải sinh hoạt của các hộ dân được thu gom riêng thành 3 loại (rác thải hữu cơ, rác vô cơ và rác độc hại). Mỗi loại rác thải sẽ được chứa trong 1 thùng riêng biệt, rác thải vô cơ có thể tái chế hoặc thu gom tập trung tại điểm tập kết theo quy định, rác thải hữu cơ sẽ được dùng để ủ thành phân bón tại các hộ gia đình. Rác thải hữu cơ sau khi được phân loại sẽ được cho vào thùng ủ, khi rác đạt độ dày từ 20 - 30 cm thì dùng chế phẩm vi sinh Sumitri hoặc Trichodima-bacsilis pha với nước để tưới. Sau 30 - 45 ngày, lượng rác dưới đáy thùng sẽ tạo thành phân bón giàu dinh dưỡng cho cây trồng.

anh tin bai

Thạc sĩ Trần Thị Thúy Hằng - Ban Kinh tế - Xã hội Hội nông dân tỉnh tại lớp tập huấn. 

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về lợi ích của việc phân loại, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón cho cây trồng, từ đó giúp người dân thay đổi hành vi, sống thân thiện với môi trường. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền xã quan tâm phối hợp chỉ đạo các hộ hội viên sử dụng đúng mục đích, hiệu quả các thiết bị được hỗ trợ; thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật theo hướng dẫn, tận dụng được nguồn rác thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ có ích cho cây trồng góp phần làm giảm lượng rác thải phát sinh ra môi trường.

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy