image banner
Mời họp

image advertisement





Hội Phụ nữ trao bếp đun tiết kiệm năng lượng tại xã Giao Hà.
Lượt xem: 241
Để bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ môi trường sống, tiết kiệm thời gian đun nấu cho các gia đình, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình 5 không 3 sạch do Trung ương Hội Phụ nữ phát động, Hội Phụ nữ huyện đã phối hợp với Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thương mại Intraco trao 470 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ xã Giao Hà trong tổng số 4800 bếp được trao tặng cho hội viên của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đại biểu đã được chuyên viên Phòng Tư pháp tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Thừa kế.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch HLHPN nhấn mạnh những ưu điểm khi sử dụng bếp tiết kiệm năng lượng.

Hội Phụ nữ huyện phối hợp với Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thương mại Intraco triển khai chương trình truyền thông phân phát miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng và phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật tại xã Giao Hà.

anh tin bai

Đồng chí Phùng Thị Mai - Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Giao Hà phát biểu tại hội nghị.

Hiện nay, bếp ga, bếp điện, bếp từ đã dần thay thế các loại bếp truyền thống sử dụng bằng củi, rơm rạ và than. Tuy nhiên, vẫn còn không ít hộ gia đình sử dụng các loại bếp này để nấu nướng các loại thực phẩm mất nhiều thời gian mới sôi chín. Thực tế cho thấy nếu các hộ gia đình tiếp tục sử dụng những loại bếp truyền thống, hàng năm sẽ có khoảng 45 nghìn ca tử vong do khói bếp gây nên, bởi mỗi một giờ đun nấu bếp truyền thống tương đương với lượng khói từ 200 điếu thuốc lá.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hội viên phụ nữ xã Giao Hà được trao bếp tiết kiệm năng lượng.

Để bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ môi trường sống, tiết kiệm thời gian đun nấu cho các gia đình, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình 5 không 3 sạch do Trung ương Hội Phụ nữ phát động, Hội Phụ nữ huyện đã phối hợp với Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thương mại Intraco trao 470 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ xã Giao Hà trong tổng số 4800 bếp được phân phối tặng cho hội viên của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Chuyên viên Phòng Tư pháp tuyên truyền Luật Thừa kế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được chuyên viên Phòng Tư pháp tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Thừa kế bao gồm quyền thừa kế, quyền bình đẳng về thừa kế của cá nhân, người thừa kế, thời hiệu thừa kế. Đồng thời, hướng dẫn cách lập di chúc, những thủ tục khai nhận thừa kế theo di chúc và thỏa thuận phân chia di sản theo quy định của pháp luật, những quy định về hàng thừa kế, thừa kế theo di chúc. Qua đây, giúp các đại biểu trang bị thêm những kiến thức pháp luật từ đó tuyên truyền, phổ biến lại cho người thân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân, tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy