image banner
Mời họp

image advertisement





Hội Phụ nữ tỉnh triển khai chương trình bếp đun tiết kiệm năng lượng tại xã Giao Nhân.
Lượt xem: 460
Sản phẩm TK90 đã được cấp bằng sáng chế của Bộ Khoa học công nghệ, được phép sản xuất và lưu hành ngoài thị trường phục vụ đun nấu tốt hơn hạn chế độc hại đối với người phụ nữ. Thông qua chương trình tuyên truyền nhằm hưởng ứng cuộc vận động 5 không, 3 sạch, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng phụ nữ Việt Nam.Trong đó phong trào sạch ngõ, sạch nhà, sạch bếp là phong trào được chị em hưởng ứng hiệu quả góp phần tích cực cùng địa phương trong thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

       Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng Việt Nam tại xã Giao Nhân và tư vấn xuất khẩu lao động.

anh tin bai

Chị Phạm Thị Bích Ngần – Phó Ban Gia đình và xã hội – Hội Phụ nữ tỉnh

giới thiệu sản phẩm bếp đun tiết kiệm năng lượng

       Tại chương trình, cán bộ Ban Gia đình và xã hội – Hội Phụ nữ tỉnh đã giới thiệu sản phẩm bếp đun tiết kiệm năng lượng Việt Nam. Đây là sản phẩm TK90 do ông Lê Hồng ở Thanh Ba, Phú Thọ nghiên cứu và sản xuất đáp ứng các tiêu chí sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng, hạn chế khói bụi độc hại phát tán ra môi trường. Từ hiệu quả của thiết bị, Hội Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công ty Intraco có chương trình cấp bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước cho hội viên phụ nữ trên toàn quốc. Từ đó vận động tuyên truyền chị em sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng, bảo vệ môi trường, giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

anh tin bai

Phụ nữ xã Giao Nhân phấn khởi nhận bếp đun tiết kiệm năng lượng

      Hiện nay xã hội ngày một phát triển, việc sử dụng năng lượng điện, gas được nhiều hộ dân sử dụng. Tuy vậy vẫn còn nhiều hộ dân khó khăn đang sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tự nhiên như rơm, rạ, củi, than trong đun nấu phục vụ bữa ăn gia đình và chăn nuôi. Nhất là đối với vùng nông thôn việc tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có để làm nhiên liệu rất lớn, do vậy việc sử dụng bếp đun tiết kiệm năng lượng có ý nghĩa thiết thực đối với gia đình nhằm hạn chế khói bụi, khí thải độc hại do sử dụng bếp truyền thống gây nên. Sản phẩm TK90 đã được cấp bằng sáng chế của Bộ Khoa học công nghệ, được phép sản xuất và lưu hành ngoài thị trường phục vụ đun nấu tốt hơn hạn chế độc hại đối với người phụ nữ. Thông qua chương trình tuyên truyền chị em hưởng ứng cuộc vận động 5 không, 3 sạch, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng phụ nữ Việt Nam thời đại mới.Trong đó phong trào sạch ngõ, sạch nhà, sạch bếp là phong trào được chị em hưởng ứng hiệu quả góp phần tích cực cùng địa phương trong thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Tại huyện Giao Thủy được Hội Phụ nữ tỉnh phân bổ 2.100 bếp cấp phát cho 5 địa phương. Xã Giao Nhân là đơn vị đầu tiên thực hiện việc cấp phát cho 400 hộ dân trên địa bàn. Người dân trong diện được cấp phát bếp đun tiết kiệm năng lượng đều rất phấn khởi, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhất là TW Hội Phụ nữ Việt nam.   

anh tin bai

Hội Phụ nữ tỉnh, huyện, lãnh đạo xã Giao Nhân trao sản phẩm bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên PN

   Một nội dung được Hội Phụ nữ các cấp quan tâm đó là vấn đề lao động việc làm đối với con em hội viên phụ nữ. Việc lựa chọn xuất khẩu lao động nước ngoài là kênh tìm kiếm việc làm với mức thu nhập khá được nhiều gia đình quan tâm. Chính vì vậy, việc lựa chọn quốc gia, công việc phù hợp, thị trường ổn định, uy tín được Trung tâm giới thiệu  việc làm trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tư vấn hỗ trợ nhằm hạn chế những rủi ro trong quá trình hợp đồng lao động. Từ đó vận động tuyên truyền gia đình có con em trong độ tuổi lao động tại các địa phương chọn lựa, đăng ký các chương trình lao động xuất khẩu. Chương trình luôn có sự đồng hành và giúp đỡ của Sở Lao động thương binh xã hội tạo sự yên tâm đối với nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy