image banner
Mời họp

image advertisement





Hội nghị tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá, tuyên truyền và tư vấn pháp luật lao động và BHXH cho công nhân lao động tại Công ty TNHH NicePower.
Lượt xem: 208
Tại hội nghị, công nhân Công ty TNHH NicePower được tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người; những nội dung cơ bản về BHXH bắt buộc, thông tin những nội dung liên quan đến quyền, lợi ích thiết thực của người lao động; làm rõ những điểm mới về hợp đồng lao động, tuổi nghỉ hưu theo Bộ Luật Lao động. Liên đoàn lao động huyện đã trao tặng 20 suất quà, Công ty TNHH NicePower tặng 6 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

anh tin bai

Công nhân Công ty TNHH NicePower được tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến BHXH, BHYT và Luật Lao động.

Nhằm tăng cường kiến thức pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động, Liên đoàn lao động tỉnh, huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá, tuyên truyền và tư vấn pháp luật lao động và BHXH cho công nhân lao động tại Công ty TNHH NicePower.

anh tin bai

Bà Đỗ Hoàng Yến - Liên đoàn lao động tỉnh tuyên truyền tác hại của thuốc lá.

Theo WHO, mỗi năm có khoảng 7 triệu người tử vong vì thuốc lá, 6 giây có một người chết vì thuốc lá, khoảng 600 nghìn người chết do hít phải khói thuốc lá và hút một điếu thuốc sẽ giảm 5,5 phút tuổi thọ. Khói thuốc lá là kẻ thù vô hình giết chết sức khỏe con người, bởi khi hút thuốc lá có nguy cơ cao bị ung thư phổi, ung thư tử cung, ung thư da và mắc các bệnh về tim mạch, khí phế thũng, loãng xương, viêm tắc mạch máu chi cùng các bệnh về răng, tóc, mắt, tai. Những người hít phải khói hút thuốc lá cũng bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi, người mắc bệnh về hô hấp, tim mạch. Hiện Việt Nam đang nằm trong nhóm 15 quốc gia có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới, vì vậy, việc sớm từ bỏ thuốc lá nhằm bảo vệ sức khỏe chính mình và những người thân trong gia đình và cộng đồng xã hội.

anh tin bai

Nội dung về BHXH bắt buộc, những quy định đối với chủ sở hữu lao động và người lao động được tuyên truyền tại hội nghị.

     Tại hội nghị, công nhân Công ty TNHH NicePower được tuyên truyền những nội dung cơ bản về BHXH bắt buộc, thông tin những nội dung liên quan đến quyền, lợi ích thiết thực của người lao động; làm rõ những điểm mới về hợp đồng lao động, tuổi nghỉ hưu theo Bộ Luật Lao động. Chế độ BHXH, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm; trách nhiệm và quyền của chủ sử dụng lao động và người lao động khi tham gia BHXH bắt buộc. Những nội dung về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản tại doanh nghiệp, chế độ của lao động nữ khi nuôi con nhỏ đã được BHXH và Phòng Tư pháp huyện trả lời, giải thích cụ thể từng trường hợp. Người lao động khi tham gia BHXH bắt buộc sẽ được hưởng 5 chế độ bao gồm chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất./.

anh tin bai

Liên đoàn lao động huyện trao tặng 20 suất quà tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy