image banner
Mời họp

image advertisement





Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm học 2021-2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.
Lượt xem: 161
Với sự quan tâm của các cấp công đoàn, đoàn viên công đoàn trong ngành giáo dục đã tích cực tham gia các phong trào thi đua như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với xây dựng trường đạt chuẩn “xanh-sạch-đẹp-an toàn” và trường đạt chuẩn quốc gia; phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, phong trào “đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập”... tiếp tục được triển khai sâu rộng. Ghi nhận những thành tích và kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua năm học 2021-2022, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen toàn diện cho một tập thể, 2 cá nhân ; Liên đoàn lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho một tập thể; tặng Bằng khen toàn diện và chuyên đề cho 9 tập thể, 8 cá nhân cùng nhiều giấy khen của UBND huyện và Liên đoàn lao động huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Ngọc Giao - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện đánh giá

kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm học 2021-2022.

Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm học 2021-2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023; trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; trao thưởng cho con đoàn viên công đoàn đạt thành tích cao trong học tập. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư TT huyện ủy, đồng chí Tô Xuân Hiển - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Vũ Thị Tuyết Minh - Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ phong trào

công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm học 2022-2023

Năm học 2021-2022, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng, tác động không nhỏ đến công tác giảng dạy, song đội ngũ nhà giáo và người lao động ngành giáo dục luôn vững vàng về tư tưởng chính trị, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, chủ động xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt, ứng phó với dịch bệnh, tranh thủ “thời gian vàng” khi dịch bệnh được kiểm soát giảng dạy những kiến thức cơ bản cho học sinh. BTV Liên đoàn lao động huyện, BCH công đoàn cơ sở cùng với Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, kịp thời động viên đời sống cán bộ, công nhân viên chức lao động. Trong năm học đã có 193 suất quà được trao tặng cho cán bộ, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; các công đoàn cơ sở cũng chủ động trao tặng 100 suất quà cho đoàn viên và con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 80 triệu đồng. 100% công đoàn các trường đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu, lãnh đạo đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức, người lao động; ký giao ước thi đua phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công đoàn. Các chế độ chính sách, BHXH được quan tâm thực hiện.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thị Kim Khuy - Chủ tịch LĐLĐ huyện triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, hưởng ứng đợt phát động hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy đã có hơn 500 cán bộ, công nhân viên chức lao động đăng ký tham gia.  Với sự quan tâm của các cấp công đoàn, đoàn viên công đoàn trong ngành giáo dục đã tích cực tham gia các phong trào thi đua như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với xây dựng trường đạt chuẩn “xanh-sạch-đẹp-an toàn” và trường đạt chuẩn quốc gia; phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, phong trào “đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập”... tiếp tục được triển khai sâu rộng. Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học đảm bảo yêu cầu đề ra; các cuộc thi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, các cấp học đều xếp tốp đầu của tỉnh về các tiêu chí thi đua. Tiêu biểu như tham gia hội thi “kể chuyện về Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” có một học sinh khối công đoàn trường Tiểu học đạt giải nhất cấp tỉnh; đối với khối công đoàn trường THCS: thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh đạt giải nhì; sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đạt một giải nhì, 2 giải khuyến khích; thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 8, khối 9 toàn đoàn đạt giải nhì.

anh tin bai

Trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn".

Về cơ sở vật chất được các địa phương quan tâm, đến nay đã có 67/67 trường mầm non, tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia. Trong năm học có 32 trường được Sở Giáo dục-Đào tạo công nhận mới và công nhận lại. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chuẩn xanh-sạch-đẹp-an toàn tiếp tục được xếp trong tốp đầu của tỉnh. Ghi nhận những thành tích và kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua năm học 2021-2022, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen toàn diện cho một tập thể, 2 cá nhân ; Liên đoàn lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho một tập thể; tặng Bằng khen toàn diện và chuyên đề cho 9 tập thể, 8 cá nhân cùng nhiều giấy khen của UBND huyện và Liên đoàn lao động huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào CNVCLĐ được khen thưởng.

Thực hiện chủ đề năm học “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, đồng chí Bùi Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đề nghị công đoàn cơ sở các trường học tiếp tục thực hiện công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công nhân viên chức lao động; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” với nội dung “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với triển khai sâu rộng, có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”..../.

anh tin bai
anh tin bai

Trao khuyến học cho con đoàn viên CNVCLĐ vượt khó học giỏi và đạt thành tích xuất sắc trong năm học.

 

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy