image banner
Mời họp

image advertisement





Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 623
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Vũ Thị Tuyết Minh - TVHU, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy các đồng chí trong Ban chấp hành Huyện đoàn, cùng các đồng chí là Bí thư Đoàn xã, thị trấn, Bí thư chi đoàn các cơ quan, các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.
anh tin bai

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2022

Năm 2022, Huyện đoàn đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa, lịch sử, lòng yêu nước, pháp luật trong đoàn viên thanh niên gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, nhiệt huyết, khát vọng vươn lên cho thanh thiếu nhi.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm, Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn huyện lần thứ XXIV, Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 như: Thường xuyên ra quân làm VSMT với hơn 5.000 đoàn viên tham gia; tổ chức thu gom rác thải tại bờ biển với tổng chiều dài 600m. Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, đoàn các xã, thị trấn đã trồng gần 6.500 cây keo, cây sấu, cây bồ đề... Huyện Đoàn tổ chức chương trình “Xuân chia sẻ, Tết yêu thương” đã trao 80 suất quà cho các gia đình và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với trị giá trên 20 triệu đồng. Đoàn các xã, thị trấn đã tổ chức thăm tặng quà gần 340 suất quà cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 130 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng Agribank Việt Nam hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình chính sách với tổng giá trị 200 triệu đồng. Phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện và đã thu được 787 đơn vị máu. Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, Ban Thường vụ huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo Đoàn xã, thị trấn tuyên truyền về Luật NVQS, vận động nam thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển NVQS và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; toàn huyện đã trao tặng 315 suất quà cho các tân binh lên đường thực hiện NVQS với tổng trị giá trên 86 triệu đồng. Thông qua việc huy động các nguồn lực và công trình thanh niên “Xe đạp giúp em đến trường” huyện đoàn đã trao tặng 62 chiếc xe đạp cho đội viện, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện cuộc vận động “Toàn đoàn tham gia xây dựng Đảng” có 100% đoàn cơ sở và chi đoàn trực thuộc làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp Đảng; trong năm đã có 62 đồng chí đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

anh tin bai
 
Đồng chí Bùi Thanh Thùy - Bí thư huyện Đoàn phát biểu tiếp thu các ý kiến tại hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Thời gian tới, Huyện đoàn cần thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết cho các cấp bộ đoàn hoạt động có hiệu quả; tham gia hoạt động tốt các phong trào từ thiện nhân đạo; hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh các phong trào thể dục thể thao, qua đó, khẳng định vị thế uy tín của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện nhà. Đồng thời, các đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 với nhiều nội dung, chủ đề sát với tình hình thực tế của địa phương. Triển khai các chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2023 với chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp bộ đoàn trong toàn huyện, thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư tỉnh Đoàn trao tặng Cở thi đua xuất sắc cho ĐTNCSHCM huyện Giao Thủy

Nhân dịp này đã có 11 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022 được nhận cờ, Bằng khen của TW Đoàn TNCS HCM, của Tỉnh đoàn Nam Định; 9 tập thể và 8 cá nhân được Huyện đoàn tặng giấy khen.

 

  Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy