image banner
Mời họp

image advertisement





Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Giao Thủy khóa XXIV nhiệm kỳ 2022-2027.
Lượt xem: 763
 Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương đất nước, nhiệm kỳ 2017-2022, tuổi trẻ huyện Giao Thủy đã đoàn kết, sáng tạo, phát huy những thuận lợi, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn thực hiện có hiệu quả chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thanh niên trong huyện đã khẳng định trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, con đường phát triển của quê hương, đất nước, thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, có hành động thiết thực, cụ thể vì cộng đồng.
anh tin bai

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2022-2027

     Ban Chấp hành Huyện đoàn Giao Thủy vừa tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Triệu Văn Thái – TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, các phòng, ban của Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Quang Ái – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Doãn Quang Hùng – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí nguyên cán bộ đoàn qua các thời kỳ, thủ trưởng các cơ quan ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn, trường THPT trên địa bàn huyện cùng 181 đoàn viên tiêu biểu đã về dự Đại hội.

anh tin bai

Đồng chí Phùng Thị Quỳnh - Bí thư Huyện đoàn khóa XXIII khai mạc Đại hội

      Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương đất nước, nhiệm kỳ 2017-2022, tuổi trẻ huyện Giao Thủy đã đoàn kết, sáng tạo, phát huy những thuận lợi, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thanh niên trong huyện đã khẳng định trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, con đường phát triển của quê hương, đất nước, thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, có hành động thiết thực, cụ thể vì cộng đồng.

     Giao Thủy hiện có hơn 45.000 thanh niên, trong đó có gần 10.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 40 tổ chức Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc. Theo đánh giá, đa số thanh niên có trình độ học vấn, có năng lực tiếp cận khoa học kỹ thuật, tự giác học tập, có khát vọng vươn lên, không chịu đói nghèo, lạc hậu. Định hướng thanh niên thay đổi theo hướng tích cực với quyết tâm lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Nhiều tấm gương tiêu biểu, tài năng trẻ đã xuất hiện trên các lĩnh vực lao động, sản xuất kinh doanh, học tập đã khẳng định sự cống hiến đáng kể của thanh niên cho xã hội. Tuy vậy, nhiệm kỳ qua trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực đang diễn biến phức tạp, khó dự báo và những biến đổi bất thường của khí hậu, thời tiết, dịch bệnh đòi hỏi thanh niên cần có cách tiếp cận mới, phù hợp hơn, nhất là trong triển khai các nhiệm vụ chính trị, phát triển KTXH của huyện.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Hoàng Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn khóa XXIII trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

     Với những nỗ lực phấn đấu của tuổi trẻ, nhiệm kỳ qua BCH Huyện đoàn đã phấn đấu thực hiện đạt 9/9 chỉ tiêu đề ra. 100% cán bộ đoàn, 80% đoàn viên thanh niên được quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn. 40/40 tổ chức Đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030. Hàng năm tư vấn việc làm cho 1000 đoàn viên thanh niên, phối hợp dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên và bộ đội xuất ngũ, tư vấn tuyển sinh định hướng nghề nghiệp cho 2000 đoàn viên, thanh niên. Mỗi năm Đoàn cấp huyện và Đoàn cấp xã có ít nhất một công trình, phần việc thanh niên gắn với phát triển KTXH tại địa phương. 100% đoàn cấp xã duy trì hiệu quả hoạt động “ Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; thực hiện thường xuyên các hoạt động tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tình nguyện an sinh xã hội. Hàng năm, tổ chức Đoàn đã kết nạp trên 2000 đoàn viên mới; trong nhiệm kỳ giới thiệu cho Đảng gần 700 đoàn viên ưu tú, trong đó có trên 410 đồng chí được kết vào Đảng. Nổi bật trong các phong trào của tuổi trẻ Giao Thủy trong nhiệm kỳ qua là các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng đã có sức lan tỏa sâu rộng. Hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện “Ngày Chủ nhật đỏ”, toàn huyện đã thu hút 4.500 đoàn viên thanh niên, công nhân lao động tham gia hiến máu thu được hơn 4100 đơn vị máu. Tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”. Đoàn Thanh niên cấp huyện và các địa phương tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động về công tác phòng chống dịch, phát hơn 10.500 khẩu trang, tham gia các chốt kiểm soát chống dịch, hỗ trợ nhân dân khu vực phong tỏa và điều trị F0 tại nhà trị giá trên 250 triệu đồng. Đồng thời phối hợp triển khai và hỗ trợ công tác tiêm phòng vắc xin được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện ghi nhận đánh giá cao. Nhân dịp lễ tết, tuổi trẻ đều có các chương trình tình nguyện, tri ân người có công với cách mạng, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn gắn với chương trình “Bánh chưng xanh”, “ Xuân chia sẻ, Tết yêu thương” trao tặng hơn 700 cặp bánh chưng, 900 suất quà trị giá 400 triệu đồng. Cùng với đó các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp đều thu hút sự hưởng ứng tích cực của tuổi trẻ, tạo niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện.

anh tin bai

Đồng chí  Phạm Quang Ái – Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

       Ghi nhận, biểu dương những kết quả tuổi trẻ huyện Giao Thủy đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Triệu Văn Thái – TUV- Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Phạm Quang Ái – Bí thư huyện ủy đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp bộ đoàn đối với phong trào chung của huyện, góp phần cùng huyện hoàn thành tốt các chỉ tiêu KTXH đề ra qua từng năm. Qua đó khẳng định vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp cách mạng mới cần tiếp tục được phát huy hơn nữa trong nhiệm kỳ tới. Để đáp ứng với yêu cầu trong thời kỳ hội nhập và phát triển như hiện nay, các đồng chí đề nghị mỗi thanh niên cần tiếp tục học tập, rèn luyện cả về trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên các lĩnh vực lao động, công tác khác nhau, khẳng định sức trẻ với quyết tâm hoài bão lớn.

anh tin bai

Đồng chí Triệu Văn Thái - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

     Với khẩu hiệu hành động nhiệm kỳ 2022-2027 “Tuổi trẻ Giao Thủy khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo”, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Giao Thủy khóa XXIV nhiệm kỳ 2022-2027 với 22 ủy viên. Đây là những gương mặt trẻ kế cận, tiếp tục đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong huyện ngày một phát triển được Đại hội tin tưởng giao nhiệm vụ./. 

anh tin bai

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên huyện Giao Thủy khóa XXIV nhiệm kỳ 2022-2027

 

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy