image banner
Mời họp

image advertisement





Không khí ngày bầu cử tại địa bàn huyện Giao Thủy
Lượt xem: 941
     Ngày 23/5/2021 trên 150.000 cử tri của huyện Giao Thủy cùng với cử tri cả nước hân hoan đến các điểm bỏ phiếu với tinh thần trách nhiệm để bầu chọn những đại biểu ưu tú, có tài, có đức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Theo ghi nhận của chúng tôi mới hơn 5 giờ sáng, cử tri trong huyện đã có mặt tại nhiều điểm bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm. Mỗi lá phiếu là niềm tin, là sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

7 giờ ngày 23/5 đồng chí Phạm Quang Ái -  TUV, Bí thư huyện ủy dự khai mạc tại Tổ bầu cử số 2 TT Ngô Đồng

      Đúng 7giờ ngày 23/5/2021 tại khu vực bỏ phiếu số 2 thị trấn Ngô Đồng, đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy dự Lễ khai mạc và thực hiện quyền công dâncủa mình.

 

Công tác kiểm tra hòm phiếu theo quy định

          Thị trấn Ngô Đồng có 8 đơn vị bầu cử tại 8 tổ dân phố với tổng số hơn 5450 cử tri, riêng tổ bầu cử số 2 có 449 cử tri là người địa phương, ngoài ra có 60 cử tri thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện và Công an huyện bâu cử 3 cấp tại khu vực. Đối với trại tạm giam Công an huyện có 30 cử tri, tổ bầu cử đã sử dụng hòm phiếu phụ tại nơi tạm giam theo đúng hướng dẫn để cử tri thực hiện quyền công dân.

 
60 cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện tham gia bỏ phiếu 3 cấp tại Tổ bầu cử số 2 TT Ngô Đồng
 

Đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy tham gia bỏ lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 2 TT Ngô Đồng

     Với công tác chuẩn bị chu đáo theo đúng hướng dẫn trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19, tại khu vực bỏ phiếu số 2 Thị trấn Ngô Đồng cử tri đều phấn khởi đi bầu thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc lựa chọn bầu ra người đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri tại các cơ quan quyền lực cao nhất từ TW đến địa phương.

 

 

 
Cử tri được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi nhận phiếu bầu cử
 

       Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban bầu cử xã Hoành Sơn, 6h sáng ngày 23/5/2021 Tổ bầu cử số 4 xã Hoành Sơn tiến hành khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do bầu cử diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, cử tri đi bầu cử được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào nhận phiếu bầu cử. Với sự chuẩn bị chu đáo của Tổ bầu cử về cơ sở vật chất, cũng như các trang thiết bị phòng chống dịch như nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt nên cử tri đi bầu yên tâm và phẩn khởi.

 
Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện bỏ lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 4 xã Hoành Sơn
 

      Sau lễ khai mạc, các thành viên phát phiếu để cử tri lựa chọn bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện là cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 4. Tham gia bầu cử tại Tổ bầu cử số 4 xã Hoành Sơn có 660 cử tri thuộc xóm 5 và xóm 8. Trong đó, có 658 cử tri tham gia bầu cử tại Tổ bầu cử, 2 cử tri thuộc trường hợp F2 đang theo dõi sức khỏe tại gia đình, thành viên đơn vị bầu cử bố trí hòm phiếu phụ để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình tại nhà. Trong không khí phấn khởi cửa ngày hội non sông, cử tri phấn khởi, lựa chọn các đại biểu tiêu biểu vào cơ quan quyền lực nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

 
 Đồng chí Tô Xuân Hiển - TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện tham gia bầu cử tại đơn vị bầu cử số 6 xã Hoành Sơn
 

      Đơn vị bầu cử số 6, gồm 2 xóm 11,12 là một trong  3 đơn vị có số lượng cử tri đông nhất của xã Hoành Sơn với trên 1.100 cử tri. Tham gia bầu cử và thực hiện quyền công dân tại đơn vị bầu cử số 6 xã Hoành Sơn có đồng chí Tô Xuân Hiển - TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Xóm 11 và 12 xã Hoành Sơn là đơn vị hành chính tập trung đông dân cư, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Dù vậy thời điểm diễn ra khai mạc cuộc bầu cử, tại đơn vị bầu cử số 6 xã Hoành Sơn đã có trên 100 cử tri tham gia bỏ phiếu.

 
 
 
Cử tri Hoành Sơn tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
 

      Như vậy, trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 xã Hoành Sơn có hơn 5.900 cử tri tham gia bầu cử tại 8 khu vực bỏ phiếu. Ngoài bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh, huyện, cử tri địa phương lựa chọn bầu 26 đại biểu HĐND xã khóa 16, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

 
Cử tri khu 3 Thị trấn Ngô Đồng tìm hiểu thông tin các ứng cử viên trước khi bầu cử
 

      Tại Tổ bầu cử số 3, thị trấn Ngô Đồng, trong không khí phấn khởi náo nức cờ hoa, hơn 760 cử tri Tổ dân phố 3 tham gia đi bầu cử. Ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri đã có mặt tại đơn vị bầu cử, nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để sáng suốt lực chọn ra các đại biểu xứng đáng, gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định, nhất là đảm bảo 2 nhiệm vụ vừa phòng chống dịch vừa hoàn thành công dân. Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban bầu cử thị trấn Ngô Đồng, Tổ bầu cử số 3 đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt khi cử tri đến khu vực bỏ phiếu.

 
Đồng chí Cao Thành Nam-TVHU, Phó CT TTUBND huyện thực hiện quyền công dân tại đơn vị bầu cử số 5, thị trấn Ngô Đồng.
 

     Thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân tham gia bầu cử đại biểu QH khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 5 khu 4B, thị trấn Ngô Đồng có đồng chí Cao Thành Nam-TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Đơn vị bầu cử số 5, thị trấn Ngô Đồng có trên 580 cử tri tham gia bỏ phiếu đủ 4 cấp. Do vào ngày nghỉ nên số lượng cử tri đến dự khai mạc và thực hiện quyền công dân là khá đông. Ngay trong buổi sáng đã có trên 480 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ hơn 83 %. Theo ghi nhận, việc tổ chức các bước trong quy trình bầu cử đều đảm bảo diễn ra chặt chẽ, an toàn, đúng quy định, đặc biệt tuân thủ hướng dẫn và khuyến cáo về phòng dịch Covid  

      Theo sự hướng dẫn của các thành viên Tổ bầu cử, cử tri đi bầu được hướng dẫn giữ khoảng cách, phát phiếu bầu cử, viết phiếu bầu, bỏ phiếu theo quy định. Là cử tri cao tuổi, đã nhiều lần tham gia bầu cử, song ông Phan Minh Tài cử tri khu 3 Ngô Đồng cho biết kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp lần này diễn ra trong điều kiện Đảng ta vừa tổ chức rất thành công Đại hội lần thứ XIII, ra nghị quyết về đường lối phát triển KT-XH cho đất nước trong nhiệm kỳ mới.

 
Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng -  Phó Chủ tịch UBND huyện tham gia bỏ phiểu tại Tổ bầu cử số 3 Thị trấn Ngô Đồng

      Cư tri hết sức kỳ vọng và trông chờ vào kết quả của cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 chọn cử được những người tiêu biểu có tinh thần trách nhiệm với dân với nước, đóng góp những ý kiến vào việc hoạch định chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, biến các chủ trương thành hiện thực trong những năm tới.

 
 

Đúng 6 giờ sáng ngày 23/5 khu vực bỏ phiếu số 4 xã Giao Châu khai mạc 

Tại khu vực bỏ phiếu số 4 xã Giao Châu được trang trí băng zon, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ cùng với tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về bầu cử tạo nên một không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội toàn dân. Đúng 6 giờ sáng, cử tri xóm Thành Thắng xã Giao Châu đã nô nức đến khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình bầu chọn những người có đủ đức đủ tài vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Là địa bàn có trên 95% dân số là đồng bào công giáo, khu vực bỏ phiếu số 4 có gần 920 cử tri. Tính đến 8 giờ ngày 23/5/2021 khu vực bỏ phiếu số 4 xã Giao Châu đã có 70% cử tri đi bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Linh mục Mai Văn Châu - Chánh xứ Sa Châu bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 4 xã Giao Châu

 

 

Nhóm Phóng viên

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy