image banner
Mời họp

image advertisement





Hơn 5.500 cử tri xã Giao Nhân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lượt xem: 650
       Ngày 23/5/2021 hơn 5.500 cử tri xã Giao Nhân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong niềm vui, phấn khởi, tin tưởng vào các vị đại biểu trúng cử vào nhiệm kỳ này có những quyết sách mới, quan tâm đến đời sống người dân nông thôn. Với niềm tin tưởng và trách nhiệm của cử tri nên tiến độ bầu cử của địa phương đảm bảo. Đến 14h ngày 23/5/2021 xã Giao Nhân có 88% cử tri đi bầu. Các Tổ bầu cử số 1, 2,4,6 đạt trên 90%, riêng Tổ số 4 đạt 99,15%.

      Qua rà soát của Ủy ban bầu cử xã Giao Nhân trong nhiệm kỳ này có hơn 5.500 cử tri tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, trong đó cử tri là giáo dân chiếm khoảng 50%. Tổ bầu cử số 1 và số 2 thuộc 2 xóm Nhân Tiến và Nhân Thắng có trên 90% cử tri là giáo dân. Nhờ đẩy mạnh công tác thông tin truyên truyền của Ủy ban bầu cử xã, cũng như các vị chức sắc chức việc tôn giáo nên nhân dân ý thức được quyền lợi và nghĩa vụ của mình tham gia đi bầu cử. Do ngày bầu cử diễn ra vào chủ nhật, Linh mục Chánh xứ Ngưỡng Nhân đã bố trí thời gian đi lễ sớm hơn để cử tri sắp xếp thời gian tham gia đi bầu cử theo thời gian quy định.

 
Các Tổ bầu cử Giao Nhân kiểm tra thân nhiệt cử tri trước khi nhận phiếu bầu cử
 

      Do bầu cử trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên các Tổ bầu cử của xã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng chống dịch. Cử tri đi bỏ phiếu được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Trong đợt này Giao Nhân có hơn 5.400 cử tri bỏ phiếu tại các khu vực, 8 cử tri F1 bỏ phiếu tại khu cách ly tập trung, 36 cử tri là những trường hợp F2 đang theo dõi sức khỏe tại gia đình, các Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến tại các gia đình để cử tri thực hiện quyền công dân của mình.

 
Cử tri nhận phiếu bầu cử, lựa chọn các đại biểu có đức, có tài vào cơ quan quyền lực nhà nước từ Trung ương đến địa phương
 

      Đây cũng là quyền lợi, song cũng là trách nhiệm của mỗi cử tri lựa chọn ra những đại biểu có năng lực, trình độ, gần gũi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đưa đến nghị trường Quốc hội và HĐND các cấp, xem xét giải quyết các vấn đề mà cử tri mong muốn, gửi gắm. Nhờ có sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các thành viên Tổ bầu cử, ý thức trách nhiệm của cử tri, nên tiến độ đi bầu cử của Giao Nhân được đẩy nhanh, đến 14h ngày 23/5/2021 Giao Nhân có 88 %  cử tri tham gia đi bầu cử, trong đó các tổ 1,2,và tổ 4,6  có tỷ lệ cử đi đi bầu đạt cao trên 90%, riêng Tổ số 4 đạt 99,15%.

 
Cử tri Giao Nhân bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Trần Lý
Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy