image banner
Mời họp

image advertisement





Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lượt xem: 555
Phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phạm Quang Ái – TUV, Bí Thư huyện ủy nhấn mạnh các cấp, các ngành cần triển khai các bước bầu cử đúng luật song song với công tác phòng chống dịch. Tập trung rà soát, bổ sung, cập nhật nắm chắc danh sách cử tri, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trước 24 giờ diễn ra ngày bầu cử như đã hướng dẫn, không để xảy ra tình trạng đi bầu thay. việc trang trí khánh tiết cần đảm bảo đúng, đủ, trang nghiêm, đến 12h ngày 22/5/2021 phải thực hiện xong; bố trí lối đi vào khu vực đặt hòm phiếu và khu vực đi ra khi đã hoàn tất việc bỏ phiếu. Tại các khu vực bỏ phiếu cần chủ động chuẩn bị phòng, điểm cách ly y tế để khi có người có triệu chứng sốt, ho cần được xử lý kịp thời. 

UBBC huyện triển khai một số nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự, chủ trì hội nghị có đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư TT huyện ủy, đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Phạm Quang Ái - Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Phát biểu triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí Thư huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành cần triển khai các bước bầu cử đúng luật song song với công tác phòng chống dịch. Riêng xóm 2, xã Giao Hải cần thực hiện theo tinh thần chỉ đạo mới đây về khoanh vùng địa bàn, những khu vực bỏ phiếu có trường hợp F2, F3 đang tự cách ly tại nhà phải đảm bảo quyền bầu cử của công dân. Kịp thời bổ sung khu vực bỏ phiếu riêng tại cơ sở cách ly tập trung, địa bàn bị phong tỏa. Thành viên Tổ Bầu cử phải được trang bị đầy đủ phương tiện phòng chống dịch, phải có kính chắn giọt bắn đối với nơi có dịch. Về danh sách cử tri, các địa phương tập trung rà soát, bổ sung, cập nhật nắm chắc danh sách cử tri, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trước khi diễn ra ngày bầu cử 24 giờ như đã hướng dẫn, không để xảy ra tình trạng đi bầu thay. Việc trang trí khánh tiết cần đảm bảo đúng, đủ, lịch sự, đến 12h ngày 22/5/2021 phải thực hiện xong; bố trí lối đi vào khu vực đặt hòm phiếu và khu vực đi ra khi đã hoàn tất việc bỏ phiếu, đảm bảo khoảng cách trong ngày bầu cử, kiểm soát chặt chẽ con dấu. Tại các khu vực bỏ phiếu cần chủ động chuẩn bị phòng, điểm cách ly y tế để khi có người có triệu chứng sốt, ho cần được xử lý kịp thời. Đảm bảo các điều kiện đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu cho người thực hiện nhiệm vụ công tác bầu cử và cử tri. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp, do vậy các địa phương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, đặc biệt là công an bằng biện pháp nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT tại địa bàn. Đồng thời huy động cả hệ thống chính trị, vận động nhân dân khai báo y tế trung thực và phát hiện những trường hợp từ các vùng có dịch về địa phương để kịp thời truy vết, phân loại đưa về nơi cách ly tập trung và xử lý nghiêm những trường hợp khai báo không trung thực, chống người thi hành công vụ. Ngành y tế tập trung điều trị, hạn chế lây lan trên diện rộng, tránh lây chéo trong bệnh viện, quản lý chặt chẽ các trường hợp F1, F2, F3.

Trong thời gian qua, HU, HĐND, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác bầu cử tại địa phương đảm bảo đúng luật và hướng dẫn. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, UBBC huyện, xã đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện 58 người, cấp xã 946 người. Về việc lập danh sách cử tri và niêm yết danh sách cử tri đã hoàn thành xong trước ngày 13/4/2021 với hơn 162 nghìn cử tri. Các hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp được tổ chức đúng theo luật định, phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid-19. Nghiệp vụ về công tác bầu cử, nhất là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã được tập huấn, hướng dẫn cụ thể thông qua các hội nghị và văn bản hướng dẫn./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy