image banner
Mời họp

image advertisement





Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các địa phương
Lượt xem: 537
Chỉ còn ít ngày nữa, Chủ nhật 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ được cầm lá phiếu để bầu ra những đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri tại cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung ương và địa phương. Trong điều kiện tình dịch dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Ủy ban bầu cử huyện đề nghị các cấp, các ngành tập trung cao cho 2 nhiệm vụ quan trọng đó là phòng chống dịch và tổ chức tốt cuộc bầu cử.

      Đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Giao Phong, Giao Châu, Giao Xuân.

 
Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác bầu cử tại Giao Phong
 

       Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp diễn ra thành công, an toàn và đúng luật. Thời gian qua, cấp ủy chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử, bảo đảm đúng quy trình, tiến độ theo quy định của pháp luật.

 
Danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được niên yết công khai tại các tổ bầu cử
 

      Đến nay, 7 tổ bầu cử của xã Giao Phong đã hoàn thành việc trang trí khánh tiết, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử đúng thời gian quy định. Các thành viên trong tổ bầu cử được hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử trong điều kiện bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19. Về cơ sở vật chất cho ngày bầu cử được Giao Phong chuẩn bị chu đáo với 7 hòm phiếu chính và 14 hòm phiếu phụ. Qua thống kê, xã Giao Phong có trên 6.000 cử tri, bỏ phiếu tại 7 khu vực. 

Giao Châu đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tới cử tri       

   Tại xã Giao Châu, hiện địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, 07 tổ bầu cử được bố trí tại nhà văn hóa các xóm. Tại các điểm bầu cử, địa phương đã niêm yết tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, danh sách gần 7000 cử tri theo hướng dẫn. Hiện công tác tuyên truyền, cổ động trực quan và trên hệ thống truyền thanh xã được tăng cường. Qua đó, để cử tri nắm rõ Luật bầu cử và đi bầu tập trung, đúng quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xóm Xuân Tiến xã Giao Xuân

      Tại xã Giao Xuân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra 2/8 bàn bầu cử tại xóm Xuân Thắng và Xuân Tiến. Cũng như nhiều địa phương, Giao Xuân đang thực hiện 2 mục tiêu kép đó là phòng chống dịch Covid-19 và phát triển KTXH, trong đó công tác bầu cử được tổ chức nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo quyền lợi của tri trước ngày hội non sông. Nhiệm kỳ 2021-2026, xã Giao Xuân có 42 ứng cử viên được giới thiệu bầu vào HĐND xã để lựa chọn 26 đại biểu. Để đảm bảo phòng chống dịch, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương đảm bảo về ANTT và các điều kiện về phòng dịch, góp phần thành công cuộc bầu cử tại địa bàn huyện./.

Trần Lý - Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy