image banner
SINH HOẠT NGOẠI KHÓA VỀ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT C HẢI HẬU
Lượt xem: 3428

Sáng ngày 09/10/2017, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hải Hậu phối hợp với Trường THPT C Hải Hậu tổ chức sinh hoạt ngoại khóa Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh. Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch phối hợp liên ngành số 01-KHLN/TTDS-ĐTN ngày 12/9/2017 về việc tuyên truyền Đề án Tiền hôn nhân cho các đối tượng nam, nữ vị thành niên, thanh niên (VTN/TN) các xã, thị trấn, các trường THPT, Trung tâm Dạy nghề và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện. Tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa có ông Trần Anh Phong - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm (trực tiếp truyền đạt nội dung), đại diện Lãnh đạo Huyện đoàn, Ban Lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và 1.200 em học sinh tham dự.

Trong bài nói chuyện của mình, ông Trần Anh Phong đã nêu lên thực trạng thiếu và yếu các kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính, tình bạn, tình yêu, tình dục an toàn, trách nhiệm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thai ngoài ý muốn, phòng tránh xâm hại tình dục, thuốc uống tránh thai khẩn cấp,…của VTN/TN hiện nay; nhu cầu của các bạn trẻ được cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ an toàn, thân thiện. Nhiều bậc cha mẹ vẫn quan niệm giáo dục giới tính cho VTN/TN là “vẽ đường cho hươu chạy” nên việc tiếp cận với nhóm đối tượng này còn gặp nhiều khó khăn và đặc biệt các dịch vụ về chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho VTN/TN ở nhiều nơi còn chưa thân thiện, an toàn.

Việc cung cấp cho các em học sinh các kiến thức cơ bản về kỹ năng chăm sóc SKSS, giáo dục giới tính được ví như một “liều vắc xin” kiến thức, kỹ năng để các em có thể trau dồi, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh và tích lũy kinh nghiệm đồng thời có thể tự tin chia sẻ những kiến thức với bạn bè đồng trang lứa hay mạnh dạn đặt câu hỏi với ông bà, cha mẹ, anh chị hay thầy cô về các vấn đề thắc mắc liên quan đến chăm sóc SKSS của VTN/TN… Từ đó các em có đủ tự tin để chăm sóc bản thân mình một cách tốt nhất.

Kết thúc buổi sinh hoạt ngoại khóa, Ban lãnh đạo nhà trường cám ơn cấp ủy Đảng, chính quyền và các đơn vị huyện nhà đã luôn quan tâm đến các bạn trẻ của địa phương. Mong rằng qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa các em sẽ rút ra được cho mình những bài học quý báu, tự tin và bản lĩnh để từng bước phát triển trí tuệ, hoàn thiện về nhân cách, xứng đáng là những người con ngoan, trò giỏi, có ích cho gia đình và xã hội./.

                                                                  

 

 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt ngoại khóa về chăm sóc SKSS

cho học sinh trường THPT C Hải Hậu

 

 

 Trần Anh Phong

                                           Phó Giám đốc phụ trách

                                               Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hải Hậu

            
Tin khác
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1