image banner
Mời họp

image advertisement



Xã Hoành Sơn tổ chức Giải bơi Chải lần thứ nhất năm 2024.
Lượt xem: 148
       Sau một ngày tranh tài, kết thúc giải bơi chải lần thứ nhất năm 2024 xã Hoành Sơn, đội chải nam xóm Sơn Đài giành giải Nhất, Đội chải nam xóm Hoành Tam đạt giải Nhì,  xóm Sơn Lâm Thọ đạt giải Ba. Đối với nội dung chải nữ, Đội chải xóm Sơn Đài giành giải Nhất, Đội chải xóm Hoành Tứ đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về Đội chải xóm Hoành Tam.

Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024), UBND xã Hoành Sơn tổ chức Giải bơi Chải lần thứ nhất năm 2024. Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Trần Thị Ngát - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng VH - TT huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đã về dự khai mạc giải.

anh tin bai

Xã Hoành Sơn khai mạc giải bơi chải lần thứ nhất năm 2024

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tặng hoa chúc mừng

Nhằm bảo tồn và lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, những năm qua các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã quan tâm, duy trì phát triển các môn thể thao truyền thống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong đó bơi chải là môn thể thao truyền thống và thế mạnh của huyện Giao Thủy đạt các thành tích cao tại các giải của tỉnh. Huyện Giao Thủy tổ chức giải bơi chải dịp lễ, tết với sự tham gia của các xã như Giao Long, Giao Hải, Giao Tiến, Bạch Long, Ngô Đồng.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Làn - Phó Chủ tịch UBND xã Hoành Sơn phát biểu khai mạc

anh tin bai

Lãnh đạo địa phương tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải bơi chải lần thứ nhất năm 2024

Năm 2023, xã Hoành Sơn mặc dù chưa đóng được thuyền chải nhưng vẫn tham gia thi đấu và đội chải nam đã đạt giải Nhì trong toàn huyện. Do đó, từ năm 2023 đến nay cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo tới các cấp ủy chi bộ xóm đội, phối hợp với các sư trụ trì chùa làng vận động ủng hộ kinh phí nhân dân đóng mới được 8 thuyền chải. Nhằm động viên cổ vũ và khích lệ phong trào, nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động mùng 01/5/2024, UBND xã Hoành Sơn tổ chức giải bơi chải lần thứ nhất. Tham gia giải có 6 đội chải nam và 6 đội chải nữ của 6 xóm với trên 100 vận động viên tham gia. Với sự chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất của Ban Tổ chức, sự luyện tập công phu của các đội. Chính vì thế các tay chèo với sức khỏe dẻo dai đã mang đến cho các cổ động viên đường đua đẹp mắt, kịch tính.

anh tin bai

anh tin bai

Các vận động viên tranh tài ở cự ly 4,8 km đối với Đội chải nam và 3,2 km đối với Đội chải nữ

anh tin bai

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải cho các Đội chải nam, nữ

Sau một ngày tranh tài, kết thúc giải bơi chải lần thứ nhất năm 2024 xã Hoành Sơn, đội chải nam xóm Sơn Đài giành giải Nhất, Đội chải xóm Hoành Tam đạt giải Nhì, xóm Sơn Lâm Thọ đạt giải Ba. Đối với nội dung chải nữ, Đội chải xóm Sơn Đài giành giải Nhất, Đội chải xóm Hoành Tứ đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về Đội chải xóm Hoành Tam./.

 Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy