image banner
Mời họp

image advertisement



Xã Giao Xuân tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023
Lượt xem: 567

Xã Giao Xuân tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Về dự chúc mừng có Thiếu tướng Trần Việt Kiều – Cục trưởng Cục Kĩ thuật nghiệp vụ - Bộ Công an; đồng chí Cao Thành Nam – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Doãn Quang Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể trong huyện; cán bộ, đảng viên và nhân dân  Giao Xuân.

 

anh tin bai

Các đồng chí: Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện

trao bằng công nhận xã NTM kiểu mẫu và khen thưởng, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giao Xuân

anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích trong xây dựng NTM 

         Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng trong kháng chiến chống Pháp, công cuộc đổi mới của Giao Xuân trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu tích cực. Từ năm 2010 đến nay, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu được các cấp ủy Đảng, chính quyền xác định là nhiệm vụ trọng tâm, liên tục chỉ có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc, tập trung cao sự lãnh đạo để tổ chức thực hiện: Xã Giao Xuân đã hoàn thành xây dựng xã NTM năm 2017; NTM nâng cao năm 2021 và đến nay đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về lĩnh vực chuyển đổi số năm 2023. Địa phương là một trong những xã thực hiện cải cách hành chính đứng tốp đầu toàn huyện. Chấm điểm chỉ số CCHC đạt 96,3/100 điểm, xếp thứ 1/22 xã, thị trấn. Giao Xuân cũng là 1 trong những xã đầu tiên của tỉnh Nam Định thực hiện thành công hồ sơ liên thông nhóm thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và nhóm thủ tục hành chính về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất, hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.

          Ước tính, tổng kinh phí được huy động, phục vụ chương trình xây dựng NTM từ năm 2010 đến tháng 12/2023 của Giao Xuân là 224 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương, của tỉnh, huyện và địa phương trên 30 tỷ đồng; vốn lồng ghép 35,5 tỷ đồng, chiếm 15,8%; vốn tín dụng 3,5 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp: 40,7 tỷ đồng, chiếm 18,16%; Nhân dân đóng góp 64,4 tỷ đồng, chiếm 28,75%; vốn khác: 49,7 tỷ đồng, chiếm 22,18 %. Các nguồn vốn được tập trung đầu tư cho giáo dục; cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông; cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc, nhà văn hóa xã; xây dựng, nâng cấp khu xử lý rác thải tập trung; các công trình Trạm y tế; chợ dân sinh; Nghĩa trang Liệt sỹ; thủy lợi nội đồng...

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Ngát - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng

khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích trong xây dựng NTM tại Giao Xuân

Đến nay, hệ thống giao thông trục xã, liên xã, trục xóm, liên xóm đã được cứng hóa 100% và được bảo trì duy tu hàng năm. Có 7,2/9,37 km đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa đáp ứng yêu cầu sản xuất và vận chuyển hàng hóa, đạt tỷ lệ 76,5%. Các hoạt động văn hóa thông tin, thể dục thể thao được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, cơ sở vật chất và thiết chế văn hóa được đầu tư, xây dựng. Sự nghiệp giáo dục - đào tạo chuyển biến mạnh mẽ và phát triển vững chắc cả về quy mô, chất lượng và cơ sở vật chất trường học. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, ngành giáo dục luôn xếp tốp đầu của huyện; Phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển sâu rộng và lan tỏa hiệu quả cao. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm. Mạng lưới y tế được củng cố về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đội ngũ y, bác sỹ, phục vụ tốt công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân.

Các chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội được chăm lo thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác giảm nghèo đạt nhiều kết quả quan trọng, số hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm qua các năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 84,03 triệu đồng.  Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Cùng với việc chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội các cấp ủy Đảng, chính quyền từ xã đến cơ sở đã quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - An ninh; thường xuyên chăm lo, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, lực lượng công an trong sạch, vững mạnh; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm coi trọng toàn diện. Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; nhất là Nghị quyết TW4 (Khóa 11, 12) và Kết luận số 21 Hội nghị lần thứ tư, BCHTW Đảng Khóa 13 về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Tổ chức bộ máy chính quyền được kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Năng lực trình độ, kỹ năng chuyên môn và kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức không ngừng được nâng lên. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử được tập trung chỉ đạo quyết liệt.

Vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được phát huy; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường. Các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện được đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, đạt hiệu quả cao. Đến nay trên địa bàn xã đã có 6/10 xóm được UBND huyện công nhận xóm đạt chuẩn NTM Kiểu mẫu./.

Phương Nam

Trung tâm VH - TT&TT Giao Thủy