image banner
Mời họp

image advertisement



Thẩm định 4 xóm kiểu mẫu: Xuân Minh, Xuân Hoành, Xuân Thọ, Xuân Tiên xã Giao Xuân.
Lượt xem: 207
Xuân Thọ, Xuân Hoành, Xuân Minh và Xuân Tiên đều là những xóm ven biển, các hộ trong xóm ngoài sản xuất nông nghiệp và các ngành nghề phụ khác thì nhân dân làm kinh tế biển là chủ yếu, thu nhập bình quân đầu người cả 4 xóm đều đạt trên 82 triệu đồng đến gần 87 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo tại 4 xóm chỉ còn 1-2 hộ, riêng xóm Xuân Thọ không còn hộ nghèo. 2 xóm Xuân Minh và Xuân Hoành có tỷ lệ công giáo cao, bà con nhân dân tại các khu dân cư đều đoàn kết, lương giáo đồng thuận, chung tay xây dựng xóm, xã NTM kiểu mẫu được huyện ghi nhận đánh giá cao.
anh tin bai

Đồng chí Trần Quang Hưng – Trưởng Phòng NN &PTNT,

Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện chủ trì buổi làm việc.

Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện thẩm định kết quả xây dựng  xóm NTM kiểu mẫu tại xóm Xuân Thọ, Xuân Hoành, Xuân Minh, Xuân Tiên xã Giao Xuân. Đồng chí Trần Quang Hưng – Trưởng Phòng NN &PTNT, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện chủ trì buổi làm việc.

Xuân Thọ, Xuân Hoành, Xuân Minh và Xuân Tiên đều là những xóm ven biển, các hộ trong xóm ngoài sản xuất nông nghiệp và các ngành nghề phụ khác thì nhân dân làm kinh tế biển là chủ yếu, thu nhập bình quân đầu người cả 4 xóm đều đạt trên 82 triệu đồng đến gần 87 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo tại 4 xóm chỉ còn 1-2 hộ, riêng xóm Xuân Thọ không còn hộ nghèo. 2 xóm Xuân Minh và Xuân Hoành có tỷ lệ công giáo cao, bà con nhân dân tại các khu dân cư đều đoàn kết, lương giáo đồng thuận, chung tay xây dựng xóm, xã NTM kiểu mẫu được huyện ghi nhận đánh giá cao. Kết quả đánh giá các nhóm tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu, đến nay hệ thống giao thông đều đảm bảo, 100% tuyến đường được mở rộng từ khu dân cư đến đường trục xã và các tuyến đường nội đồng, thuận tiện nhu cầu đi lại và sản xuất đến tận cánh đồng. Tại các hộ gia đình, công trình nhà ở, khuôn viên đều được bà con quan tâm chỉnh trang gọn gàng, sạch đẹp, không còn hộ gia đình ở trong ngôi nhà không đảm bảo, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt thiết yếu theo yêu cầu 3 cứng, nhà ở khang trang sạch đẹp đều chiếm trên 95%. Công tác vệ sinh môi trường được đặc biệt quan tâm, ngoài thực hiện thu gom rác thải 3 lần/tuần về khu xử lý rác tập trung, bà con còn ứng dụng việc xử lý rác hữu cơ ngay tại hộ gia đình, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường vừa tận dụng làm phân bón, cải tạo đất. Các tiêu chí về giáo dục, y tế, văn hóa đều được quan tâm và nâng cao, hướng đến sự hài lòng của nhân dân, nâng cao chất lượng dân trí, tinh thần và thể chất.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Ngọc - Chủ tịch UBND xã Giao Xuân báo cáo kết quả xây dựng xóm NTM kiểu mẫu

4/4 xóm trong 3 năm liên tục đều giữ vững danh hiệu xóm văn hóa NTM, tỷ lệ gia đình văn hóa đều đạt từ 95,5 đến 98,5%. Việc thực hiện quy ước, hương ước nếp sống văn hóa mới tại các khu dân cư theo đúng quy định, nhất là việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ. Các hoạt động văn hóa, thể thao tại Giao Xuân nói chung các xóm nói riêng đều phát triển toàn diện, thu hút tập hợp đông đảo nhân dân tham gia luyện tập thường xuyên. 100% hộ dân sử dụng điện lưới, nước sạch trong sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân vùng nông thôn.

anh tin bai

Trên tinh thần xã hội hóa 4/4 xóm đều huy động sự đóng góp của người dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi xã hội, phục vụ cuộc sống của chính nhân dân. Công tác đảm bảo ANTT được quan tâm, không để vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn, người dân địa phương được tiếp cận pháp luật, người dân phấn khởi, hài lòng với kết quả trong xây dựng xóm, xã NTM kiểu mẫu. Chi bộ Đảng 4 xóm đều được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, các tổ chức hội đoàn thể đều vững mạnh.

anh tin bai

Các tuyến đường tại khu dân cư được mở rộng, hoa, cây xanh được trồng và chăm sóc

Trên cơ sở kết quả đạt được, đoàn thẩm định huyện rất mong cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ sở xóm đội tiếp tục giữ vững và phát huy kết quả đạt được, góp phần cùng huyện về đích huyện NTM nâng cao đang được TW thẩm định và công nhận./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT&TT Giao Thủy