image banner
Mời họp

image advertisement



Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang an toàn giao thông.
Lượt xem: 370
Hiện nay, không ít hộ dân vẫn sử dụng ô khổ lớn hoặc chăng bạt để bán hàng, nhiều chậu hoa cây cảnh đặt ngay trên cống thoát nước, vật liệu xây dựng không chỉ tập kết trên vỉa hè mà cả dưới lòng đường và biển quảng cáo đặt trên hành lang dành cho người đi bộ vừa làm mất mỹ quan môi trường, vừa cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên quét dọn, làm cỏ, vệ sinh môi trường theo phương châm "Sạch từ nhà ra ngõ, sạch từ ngõ ra đường" và phải trở thành nề nếpkhông mang tính hình thức, đảm bảo tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Đối với việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông, cần triển khai vận động, đôn đốc và ký cam kết với các gia đình, nhất là những hộ dân kinh doanh buôn bán mặt đường không được lấn chiếm hành lang an toàn giao thông và lòng đường.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác

vệ sinh môi trường và lập lại hành lang an toàn giao thông tại 6 xã, thị trấn.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện về việc ra quân vệ sinh môi trường và lập lại hành lang an toàn giao thông, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện, Công an huyện và Văn phòng Hội đồng nhân dân, UBND huyện đã kiểm tra công tác triển khai tại các xã Giao Châu, Giao Yến, Bạch Long, Quất Lâm, Giao Thịnh và Giao Tân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn tái diễn.

Kiểm tra thực tế tại 6 xã, thị trấn, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tập trung chỉ đạo, giao cho các đoàn thể và từng xóm ra quân vệ sinh môi trường. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân di chuyển biển quảng cáo, vật liệu xây dựng, chậu hoa cây cảnh... đặt theo vị trí quy định. Được sự đôn đốc của chính quyền địa phương và lực lượng Công an, tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông đã có chuyển biến, tạo sự thông thoáng cho người và phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường nhỏ hẹp, do cuộc sống mưu sinh, không ít hộ dân vẫn sử dụng ô khổ lớn hoặc chăng bạt để bán hàng, nhiều chậu hoa cây cảnh đặt ngay trên cống thoát nước, vật liệu xây dựng không chỉ tập kết trên vỉa hè mà cả dưới lòng đường và biển quảng cáo đặt trên hành lang dành cho người đi bộ và tại một số gara ô tô, các phương tiện khi đến sửa chữa cũng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vừa làm mất mỹ quan môi trường, vừa cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Chương yêu cầu các địa phương duy trì

nề nếp "Ngày Chủ nhật xanh" vào Chủ nhật cuối cùng hàng tháng và xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang ATGT.

Kiểm tra ở từng địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Chương và Công an huyện đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương đã chỉ đạo các ngành đoàn thể và nhân dân ra quân vệ sinh môi trường. Căn cứ tình hình thực tế, UBND huyện chỉ đạo “Ngày Chủ nhật xanh” sẽ duy trì vào Chủ nhật cuối cùng hàng tháng. Từ việc phát động này, các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên quét dọn, làm cỏ, vệ sinh môi trường theo phương châm sạch từ nhà ra ngõ, sạch từ ngõ ra đường và phải trở thành nề nếp, không mang tính hình thức, đảm bảo tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Đối với việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông, cần triển khai vận động, đôn đốc và ký cam kết với các gia đình, nhất là những hộ dân kinh doanh buôn bán mặt đường không được lấn chiếm hành lang và lòng đường. Cấp ủy, chính quyền địa phương cùng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, phải chỉ đạo quyết liệt, những trường hợp đã được tuyên truyền, phổ biến pháp luật vẫn cố tình tái phạm phải kiên quyết xử lý. Trong trường hợp có biểu hiện chống đối, kịp thời báo cáo UBND huyện để có biện pháp xử lý dứt điểm. Trước mắt, khảo sát, xác định rõ chỉ giới hành lang ATGT của Nhà nước và từng gia đình, trên cơ sở đó có định hướng chỉ đạo khi thực hiện giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy