Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử huyện Giao Thủy - Tỉnh Nam Định
Mời họp
Lượt xem: 714
Khởi công xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định tại xã Giao An.
 Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xác định là dự án chiến lược quan trọng tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, phòng chống lụt bão, có tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, tổng chiều dài 65,58 km đi qua 24 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. Quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m nền 12m. Thiết kế kết cấu áo đường, mặt đường cấp cao A1 gồm 2 lớp bê tông nhựa chặt trên lớp móng cấp phối đá dăm; kết cấu lề gia cố như kết cấu mặt đường. Trên tuyến, xây dựng mới 3 cầu, 16 cống hộp lớn, 210 cống ngang đường và 6 vị trí nút giao chính. Hệ thống an toàn giao thông theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Nhà thầu xây lắp là Công ty CP xây dựng hạ tầng Đại Phong, Công TNHH đầu tư phát triển hạ tầng Tân Thành cam kết hoàn thành công trình trong thời gian 35 tháng.


Khởi công xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định.


       UBND tỉnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định tại xã Giao An. Dự Lễ khởi công có đồng chí Đoàn Hồng Phong - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải; đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư TT tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí UVBTV, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành, các huyện, thành phố. Về phía huyện có đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.



Đồng chí Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh
ý nghĩa, tầm quan trọng của tuyến đường bộ ven biển.

       Thực hiện Quyết định số 132 ngày 17/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xác định đây là dự án chiến lược quan trọng, tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, phòng chống lụt bão. Đây là tuyến giao thông huyết mạch, khi được đầu tư xây dựng sẽ nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận; kết nối giữa mạng lưới giao thông của các tỉnh ven biển với hệ thống giao thông quốc gia, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong khu vực đã và đang triển khai thực hiện, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Nam Định đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
     
      Theo Quyết định của UBND tỉnh, dự án tuyến đường bộ ven biển có tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, tổng chiều dài 65,58 km đi qua 24 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. Điểm đầu của dự án kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình tại Km0+00 thuộc đê hữu sông Hồng, xã Giao Thiện; điểm cuối kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Ninh Bình tại Km65+580 thuộc bờ tả sông Đáy, đê biển xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng. Dự án đi qua địa phận huyện Giao Thủy có chiều dài 24,54km, huyện Hải Hậu có chiều dài 24,59 km và huyện Nghĩa Hưng 16,44 km. Trong đó, có một số đoạn trùng với Quốc lộ 37B, Quốc lộ 21B, đoạn thuộc dự án cầu Thịnh Long với chiều dài khoảng 14,6 km tận dụng tuyến đường hiện trạng, không đầu tư.
     
      Như vậy, tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng chiều dài đầu tư xây dựng là 50,98km. Đoạn đi qua huyện Giao Thủy dài 24,54 km, có 5,2 km trùng với đường Quốc lộ 37B; 19,29 km làm mới đi qua 10 xã là Giao Thiện, Giao An, Giao Lạc, Giao Xuân, Giao Hà, Giao Hải, Giao Long, Giao Châu, Giao Yến, Giao Phong. Trong đó điểm đầu đoạn đầu tư xây dựng tại km0+000 gần đê hữu sông Hồng tại xóm 29, xã Giao Thiện; điểm cuối đoạn đường giao với Quốc lộ 37B khu vực thị trấn Quất Lâm. Quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m nền 12m. Thiết kế kết cấu áo đường, mặt đường cấp cao A1 gồm 2 lớp bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm; kết cấu lề gia cố như kết cấu mặt đường. Trên tuyến, xây dựng mới 3 cầu, 16 cống hộp lớn, 210 cống ngang đường và 6 vị trí nút giao chính. Hệ thống an toàn giao thông theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Nhà thầu xây lắp là Công ty CP xây dựng hạ tầng Đại Phong, Công TNHH đầu tư phát triển hạ tầng Tân Thành thực hiện trong thời gian 45 tháng.



Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ khởi công.


        Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tuyến đường khi hoàn thành đưa vào khai thác là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như các địa phương có tuyến đường đi qua; đồng thời đẩy mạnh khai thác tiềm năng thế mạnh vùng kinh tế biển của tỉnh, phát triển ngành công nghiệp thương mại, dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, đảm bảo quốc phòng và phòng chống thiên tai. Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu vực dự trữ sinh quyển Vườn quốc gia Xuân Thủy, Khu du lịch biển Quất Lâm (Giao Thủy); Cồn Mờ - Nghĩa Hưng; Khu du lịch biển Thịnh Long.



Lãnh đạo Bộ GT-VT, các đồng chí TT TU, HĐND, UBND tỉnh, huyện
và nhà thầu bấm nút khởi công tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh.


       Với ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện tập trung giải phóng mặt bằng, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo đồng thuận trong giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Nhà thầu thi công tập trung thiết bị, vật tư, nhân lực, áp dụng công nghệ tiên tiến vào thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình. Có kế hoạch, phương án thi công đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động , VSMT, không làm ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong khu vực. Sở Giao thông vận tải, chủ đầu tư thường xuyên cử cán bộ có năng lực, kinh nghiệm cùng với tư vấn giám sát theo dõi, đôn đốc tiến độ thi công, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật. Trong quá trình triển khai dự án phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh để công trình hoàn thành trong 35 tháng như nhà thầu đã cam kết./.

 

Cao Nhung - Đăng Khoa

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy